Đời sống Xã hội

Viện nghiên cứu Hàn Quốc học Trung ương tuyển sinh cao học

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:01 17-10-2018

Sinh viên quốc tế tại Viện nghiên cứu Hàn Quốc học Trung ương [Ảnh = Viện nghiên cứu Hàn Quốc học Trung ương]


Viện nghiên cứu Hàn Quốc học Trung ương (한국학중앙연구원) đang có chương trình tuyển sinh học viên quốc tế cho các chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ trong học kỳ mùa xuân năm học 2019 (học kỳ bắt đầu từ tháng 3 năm 2019). Chương trình đào tạo gồm có 15 chuyên ngành thạc sĩ và 14 chuyên ngành tiến sĩ ở các lĩnh vực nhân văn, văn hóa nghệ thuật, khoa học xã hội, Hàn Quốc học.

Các bước dự tuyển bao gồm: 1) Đăng ký online (từ 9 giờ ngày 2 tháng 10 đến 17 giờ ngày 2 tháng 11); 2) Gửi hồ sơ và chi phí xét tuyển (nộp trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện đến trước 17 giờ ngày 9 tháng 11); 3) Phỏng vấn qua điện thoại để đánh giá năng lực tiếng Hàn (chỉ áp dụng với trường hợp ứng viên chưa có bằng TOPIK cấp 4); 4) Thông báo danh sách ứng viên lọt vào vòng phỏng vấn (18 giờ ngày 30 tháng 11); 5) Phỏng vấn trực tiếp hoặc phỏng vấn qua Skype (từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 12); 6) Thông báo kết quả cuối cùng (18 giờ ngày 26 tháng 12).

Hồ sơ đăng ký tham gia dự tuyển gồm có: 1) Mẫu đơn đăng ký online; 2) Bản sao bằng tốt nghiệp (hoặc chứng nhận tốt nghiệp) của các bậc học trước đó; 3) Bản chứng thực tất cả các bằng tốt nghiệp trước đó; 4) Giới thiệu bản thân; 5) Kế hoạch nghiên cứu; 6) Thư giới thiệu; 7) Bằng Topik (nếu có); 8) Bản sao 2 trang đầu của hộ chiếu; 8) Hóa đơn nộp phí xét tuyển; 9) Tóm tắt luận văn thạc sĩ bằng tiếng Hàn (chỉ áp dụng đối với ứng viên của chương trình tiến sĩ); 10) Luận văn thạc sĩ(chỉ áp dụng đối với ứng viên của chương trình tiến sĩ)

Tất cả các hồ sơ được nộp đều phải được thể hiện bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Trường hợp hồ sơ được thể hiện bằng thứ tiếng khác ngoài tiếng Hàn và tiếng Anh, các ứng viên phải nộp kèm theo bản dịch thuật có công chứng hợp pháp.

Hiện nay, hệ cao học của Viện nghiên cứu Hàn Quốc học Trung ương đang có 270 học viên cao học, trong đó có 140 học viên quốc tế đến từ 38 quốc gia trên thế giới. Các học viên quốc tế theo học tại Viện nghiên cứu Hàn Quốc học Trung ương đều được miễn hoàn toàn học phí, một số học viên ưu tú sẽ được hỗ trợ học bổng từ chính phủ Hàn Quốc.

Ngoài ra, Viện nghiên cứu Hàn Quốc học Trung ương còn có hệ thống kí túc xá trong khuôn viên của Viện với mức giá 543.000 won trên một học kỳ. Đặc biệt, ký túc xác của viện còn có phòng dành cho các học viên đã kết hôn.

Các ứng viên có nguyện vọng tham gia dự tuyển có thể tham khảo thông tin chi tiết tại trang web chính thức của Viện nghiên cứu Hàn Quốc học Trung ương ở địa chỉ http://www.aks.ac.kr.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기