VIỆT NAM

Đài truyền hình SBS mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:27 01-11-2018

[Ảnh = Yonhap News] Đội tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho giải đấu AFF Cup sắp tới.


AFF Cup - Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (tiếng Anh: ASEAN Football Championship) là giải bóng đá giữa các đội tuyển bóng đá quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức.

AFF Cup được xem là ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á, giải đấu này luôn thú hút sự chú ý của người hâm mộ cũng như giới truyền thông khu vực. Nhưng sức ảnh hưởng của AFF Cup chưa bao giờ vượt ra khỏi khu vực. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi ở kỳ AFF Cup 2018. Theo thông tin từ trang Goal Hàn Quốc, một trong những đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc - SBS đã "phá lệ" khi mua bản quyền AFF Cup 2018 và sẽ phát sóng giải đấu này lần đầu tiên vào ngày 08/11, thời điểm trận đấu giữa Việt Nam và Lào diễn ra.

Theo giới truyền thông của Hàn Quốc, việc SBS "phá lệ" phát sóng giải đấu của khu vực khác là bởi sức hút của Huấn luyện viên Park Hang-seo, người có công giúp đội tuyển Việt Nam bước lên tầm cao mới, ghi danh ở tầm châu lục với ngôi vị Á quân tại VCK U23 Châu Á và Top 4 tại ASIAD 18. Chính vì thế không chì Việt Nam mà gười hâm mộ bóng đá tại Hàn Quốc cũng coi Huấn luyện viên Park Hang-seo là niềm tự hào và vì thế họ rất quan tâm đến các hoạt động của ông tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, SBS sẽ phát sóng trực tiếp các trận đấu vòng bảng có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Sau đó, nếu thầy trò Huấn luyện viên Park vượt qua vòng bảng, nhà đài Hàn Quốc sẽ tiếp tục sản xuất các chương trình đặc biệt cho loạt trận bán kết và có thể là chung kết.

Trước đó, vào ngày 30/10 đội tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay quốc tế Incheon để trở về Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 sau 2 tuần tập huấn tại Hàn Quốc.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng với các đối thủ Lào, Malaysia, Myanmar và Campuchia. Trong khi đó, bảng B có sự góp mặt của Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và Timor Lester.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam mới chỉ một lần dành ngôi vô địch vào năm 2008. Với lứa cầu thủ tài năng hiện tại dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang-seo, người hâm mộ bóng đá đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc được chứng kiến đội nhà nâng cúp vàng lần thứ 2 sau 10 năm chờ đợi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기