Đời sống Xã hội

Bộ phim "1987: When the Day Comes" chiếm 10 đề cử tại "Blue Dragon Awards 2018"

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:31 01-11-2018

[Ảnh=Naver]


Ngày hôm nay, "Blue Dragon Awards" (Giải thưởng điện ảnh thường niên Rồng Xanh) chính thức công bố danh sách đề cử cho các hạng mục năm 2018. Đây là một trong ba giải thưởng điện ảnh lớn nhất xứ "kim chi", bên cạnh giải "Oscar Hàn Quốc" và giải Baeksang. Tại lần lần tổ chức thứ 39 năm nay, tác phẩm giành được nhiều đề cử nhất chính là "1987: When the Day Comes" (tên tiếng Việt: "1987: Ngày định mệnh") .

"1987: When the Day Comes" - tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Jang Joon-hwan là bộ phim lịch sử cách mạng, lấy bối cảnh năm 1987 rối ren hỗn loạn của chính trị Hàn Quốc.

Dựa trên sự kiện có thật gây chấn động ngôn luận Hàn Quốc, bộ phim mở đầu bằng cái chết đầy uẩn khúc của cậu sinh viên 21 tuổi Park Jong-chul sau khi trải qua buổi thẩm vấn với lực lượng cảnh sát. Ban đầu, chính quyền muốn xử lý nhanh gọn bằng cách âm thầm hỏa táng thi thể cậu ta. Tuy nhiên, tin tức về cái chết của Park Jong-chul đã nhanh chóng bị cánh báo chí nắm được. Trước áp lực mạnh mẽ từ phía truyền thông, Bộ trưởng Bộ Cảnh sát Park Cheo-won (Kim Yun-seok) buộc phải tổ chức họp báo và tuyên bố cậu sinh viên bị chết vì nhồi máu cơ tim do quá sợ hãi.

Tuy nhiên, lời giải thích đó chẳng thể nào thuyết phục được đám đông đang giận dữ. Một nhóm trí thức gồm các công tố viên, phóng viên, nhà hoạt động dân chủ,... quyết tâm lao vào điều tra nhằm phanh phui chân tướng khủng khiếp rằng cậu sinh viên đã bị tra khảo bằng nhục hình tới chết. Nỗ lực của họ đã khơi mào cho cuộc Vận động Dân chủ Tháng Sáu huyền thoại, đưa lịch sử Hàn Quốc hiện đại bước sang một trang mới.

Mặc dù thừa nhận việc trong phim vẫn có thêm thắt những tình tiết hư cấu, nhưng xét tổng thể, bộ phim đã lồng ghép vào khoảng hai tiếng thời lượng vô số tư liệu lịch sử thực tế. Hầu hết các nhân vật xuất hiện trong phim đều có thật ngoài đời và khiến nhiều khán giả phải sửng sốt vì tính xác thực của nó bởi rất nhiều câu thoại, phân cảnh được dựa trên chính lời khai, hồi tưởng của chính người trong cuộc.

Xuất sắc toàn diện cả về mặt kịch bản lẫn diễn xuất, cộng với cái nhìn khách quan đa chiều, "1987: When the Day Comes" đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả, trong đó có Tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm Moon Jae-in cũng không giấu được sự xúc động.

Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 39 sẽ được tường thuật trực tiếp trên đài SBS vào ngày 23/11 tới đây.

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기