Đời sống Xã hội

Đại học nữ Kyung-in chính thức ghi tên vào danh sách các điểm thi năng lực tiếng Hàn từ năm 2019

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:12 16-11-2018
Trường Đại học nữ Kyung-in (경인여대/Kyung-in Wonmen University) đóng tại địa bàn quận Gyeyang, thành phố Incheon đã được chỉ định là điểm thi mới từ năm 2019 của cuộc thi năng lực tiếng Hàn (TOPIK) do Viện Giáo dục Quốc tế Quốc gia (NIIED) - Bộ giáo dục Hàn Quốc tổ chức.

Hiện nay kỳ thi năng lực tiếng Hàn tại Hàn Quốc được tổ chức tại 47 điểm thi, trong đó có 8 điểm thi ở Seoul, 13 điểm thi ở khu vực Incheon/Gyeonggi và 26 điểm thi ở nhiều khu vực khác trên cả nước. Riêng thành phố Incheon chỉ có một địa điểm tổ chức kỳ thi Topik là Trường Đại học Inha. Như vậy, từ năm sau, Incheon sẽ có 2 điểm thi Topik, trong đó có Đại học nữ Kyung-in.
 

Hình ảnh một phòng thi Topik tại Đại học nữ Kyung-in [Ảnh = Đại học nữ Kyung-in]


Kỳ thi năng lực tiếng Hàn là kỳ thi nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Hàn của các thí sinh người nước ngoài có ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là tiếng Hàn Quốc. Kết quả của kì thi này được chia thành 6 cấp, từ cấp 1 tới cấp 6, trong đó cấp 6 là cấp cao nhất. Bằng năng lực tiếng Hàn được nhiều cơ quan giáo dục lẫn doanh nghiệp sử dụng để phản ánh điều kiện tuyển sinh cũng như tuyển chọn nhân sự.

Việc quyết định địa điểm tổ chức thi được dựa trên hơn 20 tiêu chí, trong đó bao gồm tính thuận tiện trong việc di chuyển, đảm bảo nhân sự tổ chức thi, khả năng hỗ trợ các du học sinh… và đánh giá tình hình thực tế của cơ quan đăng kí tổ chức thi.

Hiện tại, Đại học nữ Kyung-in có hơn 320 du học sinh đang theo học. Sau khi được chính thức công nhận là địa điểm tổ chức thi, dự tính mỗi năm sẽ có khoảng hơn 7.200 thí sinh tham dự kì thi năng lực tiếng Hàn tại ngôi trường này.

Viện trưởng Viện đào tạo nhân tài toàn cầu thuộc Đại học nữ Kyung-in Kim Mi-ryang cho biết, kỳ thi năng lực tiếng Hàn được tổ chức tại Đại học nữ Kyung-in sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều thí sinh trên địa bàn tham dự kỳ thi, đồng thời giải quyết tình trạng thiếu điểm thi ở Seoul và các khu vực lân cận.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기