Kinh tế Chính trị

Thành phố Kyungju đạt kỷ lục xuất khẩu 4,5 tấn nấm đùi gà

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:20 16-11-2018

Nấm đùi gà là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất Kyungju [Ảnh= Thành phố Kyungju cung cấp]


Ngày 14 tháng 11 vừa qua, thành phố Kyungju đã xuất khẩu 4,5 tấn nấm đùi gà đi Hồng Kông. Sản lượng xuất khẩu này là con số kỷ lục từ trước đến nay kể từ khi Hàn Quốc xuất khẩu nấm đùi gà đi nhiều nước trên thế giới.

Nấm đùi gà có tên gọi tiếng Anh là King Oyster Mushroom, là loại nấm có kích thước khá lớn, khi ăn có vị ngọt, dai. Đặc biệt, thành phần của thân nấm không chứa nhiều độ ẩm nên rất dễ bảo quản. Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất Kyungju.

Kể từ năm 2014, mặt hàng này được xuất đi nhiều nước trên thế giới như Việt Nam, Hồng Kông, Singapore, Úc… Chỉ riêng trong tháng 10 năm nay, sản lượng xuất khẩu nấm đùi gà Kyungju đã đạt quy mô 40 tấn, gấp đôi sản lượng xuất khẩu 20 tấn của cùng kỳ năm ngoái..

Theo ông Kwak Yong-gi, Giám đốc một doanh nghiệp chuyên xuất khẩu nấm đùi gà Kyungju, mặc dù sản lượng tiêu thụ nấm đùi gà trong nước có chiều hướng giảm và tình hình kinh doanh quốc nội gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên ngành xuất khẩu nấm đùi gà Kyungju đang đạt được những bước tiến đáng kể, từ đó góp phần duy trì sự ổn định và phát triển của ngành nông nghiệp Hàn Quốc nói chung và Kyungju nói riêng.

Trưởng ban phát triển nông lâm ngư nghiệp thành phố Kyungju ông Seo Dong-cheol cũng cho biết, nấm đùi gà Kyungju có vị ngọt, thơm và dai, là một trong những mặt hàng nông sản nổi tiếng của địa phương. Cùng với nỗ lực nâng cao chất lượt nấm đùi gà, chính quyền địa phương sẽ tích cực hoạch định các phương án hỗ trợ các mặt hàng nông nghiệp nhằm tạo sức cạnh tranh trên thị trường nông sản ở cả trong nước lẫn quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기