Đời sống Xã hội

Hải quan Hàn Quốc tăng cường kiểm tra các thiết bị sưởi điện nhập khẩu

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:04 13-11-2018

Sưởi điện là một trong những thiết bị sưởi ấm phổ biến được người Hàn dùng trong mùa đông. Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. [Ảnh = Naver]


Hàn Quốc đang ở thời điểm cuối thu đầu đông, đây cũng là giai đoạn người dân của sứ xở kimchi chuẩn bị đón một mùa đông giá lạnh, với nhiệt độ thấp nhất có thể xuống đến -20 độ C.

Lo ngại tình hình người dân sử dụng các thiết bị sưởi điện không đảm bảo an toàn trong mùa đông tới, vừa qua, Tổng cục Hải quan Hàn Quốc cùng với Viện Tiêu chuẩn Kỹ thuật Quốc gia Hàn Quốc đã ra thông báo chính thức về việc quản lí thông quan hàng hóa đặc biệt đối với các mặt hàng sưởi điện nhập khẩu.

Theo đó, hải quan Hàn Quốc sẽ tăng cường kiểm tra thông quan nghiêm ngặt các mặt hàng là thiết bị sưởi điện được nhập khẩu từ nước ngoài trong vòng 6 tuần, kể từ ngày 12 tháng 11 đến 21 tháng 12.

Quy trình thông quan sẽ tập trung kiểm tra mức độ an toàn của các mặt hàng sưởi điện nhập khẩu, đảm bảo ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, cũng như xem xét các hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.

Ngoài ra, hải quan cũng mở rộng phạm vi kiểm tra an toàn chặt chẽ đối với các mặt hàng là đèn trang trí thường được sử dụng nhiều trong các dịp lễ như giáng sinh, tết dương lịch, nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra hỏa hoạn hoặc các sự cố ngoài ý muốn.

Các mặt hàng vi phạm quy định an toàn cũng như các quy định khác về tiêu chuẩn sản phẩm nhập khẩu được phát hiện trong quá trình kiểm tra sẽ bị gửi trả hoặc tiêu hủy, Đồng thời điều tra và xử lý nghiêm khắc đối với các đơn vị kinh doanh nhập khẩu, vận chuyển các mặt hàng vi phạm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기