Đời sống Xã hội

Asiana Airlines tăng cường mở rộng thêm tuyến bay đến Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:21 19-11-2018

[Ảnh = Asiana Airlines cung cấp] Chương trình “Lớp học thú vị ASIANA – Việt Nam lần thứ 4” do Asiana Airlines tổ chức vào tháng 6 vừa qua.


Năm 1993 Asiana Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên đến thành phố Hồ Chí Minh, sau đó tiếp tục mở rộng các chuyến bay đến các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng. Tháng 9 năm nay, Asiana Airlines đã khai thác chuyến bay từ đảo Jeju của Hàn Quốc đến đảo Phú Quốc của Việt Nam.

Theo ghi nhận, Asiana Airlines mở chuyến bay đầu tiên từ sân bay Incheon Hàn Quốc đến thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7 năm 1993, đến thủ đô Hà Nội vào tháng 10 năm 2003, và đến thành phố Đà nẵng vào tháng 12 năm 2011. Mới đây hãng cũng đã mở rộng khai thác chuyến bay từ Busan đến Đà Nẵng. Hiện nay, các chuyến bay từ Incheon đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh gồm 2 chuyến 1 ngày và các chuyến từ Incheon và Busan đến Đà Nẵng là 1 chuyến mỗi ngày.

Số liệu thống kê của hãng cho biết, lượng hành khách sử dụng dịch vụ của hãng tăng đều đặn. Trong đó với số lượng 517.329 lượt năm 2014, tăng lên 566.351 lượt năm 2015, 664.144 lượt năm 2016 và 863.541 lượt năm 2017. Riêng 10 tháng năm 2018, số lượng hành khách đạt 836.396 lượt.

Cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc khác đầu tư vào Việt Nam, Asiana Airlines cũng đang tích cực vào việc đóng góp các hoạt động cho xã hội. Đây là một trong những nỗ lực của hãng để không mất đi tính bền vững, tính chân thành vốn là triết lý cống hiến xã hội của Asiana và tăng cường sự hiểu biết sâu sắc với địa phương.

Năm 2013, Asiana cũng khánh thành "Dự án lắp đặt đèn năng lượng mặt trời thân thiện môi trường" tại khu di sản văn hóa thế giới ở khu vực miền Trung: Hội An, Huế, Thánh địa Mỹ Sơn. Dự án nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân khu vực thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch và môi trường xung quanh như lắp đặt đèn năng lượng mặt trời quanh khu vực di sản thế giới, tăng cường hỗ trợ hướng dẫn du lịch…

“Lớp học thú vị ASIANA – Việt Nam” là chương trình do Asiana Airlines cùng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và tổ chức phi lợi nhuận Good People tiến hành nhằm giúp phụ nữ đối tượng thu nhập thấp ở Việt Nam dễ dàng tiếp cận công việc xã hội hơn thông qua các hoạt động đào tạo, như kỹ năng thực hiện dịch vụ, kỹ năng tin học, tiếng Anh sơ cấp, tiếng Hàn sơ cấp... Sau khi đào tạo sẽ kết nối với các doanh nghiệp của Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam để hỗ trợ tìm kiếm việc làm.

Từ tháng 3 năm 2004, Asiana đã đăng ký với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) thành lập câu lạc bộ tình nguyện OZUNICEF. Tháng 11 năm đó, đoàn của OZUNICEF đã tới Bến Tre để ký thỏa thuận "Xây nhà tình thương". Qua 15 năm, Asiana đã xây và trao tặng 56 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình có trẻ em hoặc người già ốm yếu. Những ngôi nhà này được hội viên của câu lạc bộ tình nguyện trực tiếp tới thăm và tham gia xây nhà từ đầu đến cuối như vận chuyển xi măng, gạch…

Năm 2013, cán bộ và công nhân viên của ngành dịch vụ sân bay đã tự nguyện quyên tiền để triển khai hoạt động "Thư viện cùng nhau hy vọng". Mỗi đoàn tình nguyện gồm 15 người sẽ tới thăm các trường học và trang trí tường thư viện, sắp xếp những cuốn sách họ tự mua lên giá nơi mà các em học sinh luôn cảm thấy thích thú mỗi khi tìm đến. Asiana phối hợp với Trung tâm Hợp tác Việt - Hàn thuộc Tổ chức Global Civic Sharing cùng trao tặng 3.500 cuốn sách, máy vi tính, bàn học, giá sách cho Trường Cự Khê và Trường Thanh Văn Hà Nội.

Thành lập năm 1988, Hãng hàng không Hàn Quốc Asiana luôn giữ vững phương châm kinh doanh: "tạo sự hài lòng cho hành khách thông qua sự an toàn và dịch vụ tốt nhất". Hiện Asiana là một trong những hãng hàng không toàn cầu cung cấp dịch vụ tốt nhất Hàn Quốc. Đại diện lãnh đạo Asiana cho biết “Trong tương lai sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam”, qua đó khẳng định “Việt Nam hiện nay nổi lên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, nhu cầu du lịch đến Việt Nam ngày càng gia tăng, vì vậy Asiana sẽ tiếp tục mở rộng thêm các tuyến bay đến Việt Nam trong thời gian tới”.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기