Đời sống Xã hội

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in: "Hòa bình trên Bán đảo Hàn là nền tảng nhân quyền của cả dân tộc."

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:24 11-12-2018

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tham dự lễ kỷ niệm ngày nhân quyền thế giới được tổ chức hôm qua, ngày 10 tháng 12 tại Jung-gu, Seoul. [Ảnh = Yonhap News]


Ngày hôm qua 10/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tham dự lễ kỷ niệm ngày nhân quyền thế giới do Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc tổ chức.

Đây là lần thứ 2 Tổng thống đương nhiệm Hàn Quốc tham dự vào lễ kỷ niệm ngày nhân quyền thế giới, kể từ sau lần tham dự của cố Tổng thống No Moo-hyun vào năm 2003.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng thống Moon Jae-in cho rằng: “Giải quyết những tàn dư của cuộc chiến tranh lạnh giữa hai miền Triều Tiên và hướng đến hòa bình ổn định trên Bán đảo Hàn chính là vì nhân quyền của cả dân tộc, cũng là vì một cuộc sống coi trọng con người. Điều này cũng sẽ trở thành nền tảng cho tự do, công lý và hòa bình không chỉ trên Bán đảo Hàn mà còn ở khu vực Đông Bắc Á và mở rộng ra là trên toàn thế giới.”.

Tổng thống Moon cũng nhấn mạnh: “Nhân quyền sẽ được thực thi thông qua hòa bình, đồng thời hòa bình cũng chỉ có được khi dựa trên nền tảng nhân quyền.”. Cùng với đó, ông hy vọng “Nhân quyền, dân chủ, hòa bình và sự phồn vinh sẽ cùng được thiết lập trên Bán đảo Hàn”.

Ngoài ra, Tổng thống Hàn Quốc cũng đề cập đến sự phân biệt và kỳ thị – một trong những yếu tố gây chia rẽ trong xã hội Hàn Quốc hiện nay. Ông bày tỏ mong muốn Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc sẽ tiên phong trong vấn đề xóa bỏ những phân biệt đối xử và kì thị trong xã hội, tạo thành nét văn hóa biết tôn trọng quyền lợi và sự khác biệt của mỗi cá nhân trong cộng đồng.

Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu Ủy ban Nhân Quyền Quốc gia Hàn Quốc chú trọng hơn nữa đến việc bảo vệ quyền lợi của trẻ em, tăng cường triển khai các chương trình giáo dục nhân quyền trẻ em cho các cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng trẻ em bị ngược đãi hoặc bạo lực tại các cơ sở nuôi dạy trẻ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기