THẾ GIỚI

Chủ tịch Kim Jong-un sẽ không đến thăm Hàn Quốc trong năm 2018

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:08 10-12-2018

[Ảnh = 일러스트= Kinh tế AJU]


Nguồn tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay ngày 10 tháng 12 cho biết, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un có thể không đến thăm Hàn Quốc vào năm nay.

Cho đến thời điểm ngày 9 tháng 12, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyum cho biết, hiện tại miền Bắc vẫn chưa quyết định chính thức về chuyến thăm này. Tuy nhiên, Hàn Quốc không nóng vội, cũng không có ý định hối thúc Bình Nhưỡng.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã truyền đạt đầy đủ thông điệp tới miền Bắc, nhưng đã không nhận được câu trả lời từ nước này.

Phủ Tổng thống đặt ra khả năng đến 90% là có thể ông Kim Jong-un sẽ không thăm Hàn Quốc trong năm nay, mà vào năm sau. Hãng tin YTN nhận định, có vẻ như chính quyền miền Bắc cho rằng, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế vẫn đang duy trì cấm vận với nước này, thì dù hai nhà lãnh đạo có gặp nhau đi chăng nữa, cũng sẽ ít mang lại lợi ích về mặt kinh tế cho Bình Nhưỡng. Ngoài ra, có thể ông Kim Jong-un chưa ra quyết định vì vấn đề đảm bảo an ninh cho chuyến thăm.

Trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Moon tại thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) hồi tháng 9, lãnh đạo Kim đã nhất trí sẽ thăm Hàn Quốc trong khoảng thời gian 3 tuần cuối tháng 12 năm 2018. Tuy nhiên, nguồn tin của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã cho rằng lãnh đạo Kim sẽ không đến thăm Hàn Quốc trong năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기