Đời sống Xã hội

​Tổng thống Moon Jae-in dẫn đầu danh sách ‘Nhân vật ấn tượng của năm 2018’

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:47 28-12-2018

[Ảnh=hãng Realmeter]


Ngày 27 tháng 12, hãng Realmeter Hàn Quốc đã công bố kết quả cuộc khảo sát về “Nhân vật ấn tượng của năm 2018”. Hãng này đã tiến hành hỏi ý kiến của 501 người trưởng thành tại xứ sở kim chi về những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất năm 2018 trên toàn thế giới. Realmeter tiến hành cuộc khảo sát này theo sự ủy nhiệm của đài truyền hình TBS, với độ tin cậy 95% và sai số 4,4%.

Kết quả cho thấy, Tổng thống Moon Jae-in dẫn đầu danh sách với 25% số phiếu bầu chọn. Tổng thống Moon được đánh giá cao nhờ những nỗ lực xúc tiến và tổ chức các cuộc hội đàm thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hướng tới hòa bình và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Đứng thứ 2 trong danh sách này là HLV Park Hang-seo. Chiến lược gia của đội tuyển Việt Nam sở hữu tỉ lệ bình chọn 16,7%. HLV Park được coi là người hùng của bóng đá Việt Nam khi đưa đội tuyển quốc gia Việt Nam đoạt chức vô địch Suzuki AFF Cup 2018.

Nhóm K-Pop toàn cầu đình đám BTS đứng ở vị trí thứ 3. Mới đây, Theo báo cáo từ Viện Nghiên cứu Kinh tế Hyundai 현대경제연구원 (HRI) vào ngày 18 tháng 12, giá trị kinh tế hàng năm mà nhóm nhạc K-pop BTS mang lại đạt khoảng 5,5 nghìn tỷ won. Hiện tượng âm nhạc toàn cầu này đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Hàn Quốc, vượt ra ngoài lĩnh vực văn hóa, giải trí đơn thuần.

Bác sĩ phẫu thuật chấn thương danh tiếng Lee Cook-jong (9,9%) đứng ở vị trí thứ 4. Ông Lee 3 phần phẫu thuật cho binh sĩ Triều Tiên, bao gồm việc khôi phục cơ quan nội tạng và ngăn vết thương lây lan bởi ký sinh trùng. Trước đó, cơ quan tình báo Hàn Quốc muốn thẩm vấn binh sĩ Triều Tiên đào tẩu ngay lập tức, nhưng bác sĩ Lee là người phản đối. Theo bác sĩ Lee, người lính Triều Tiên cần một tháng hồi phục vì anh ta có dấu hiệu trầm cảm và căng thẳng sau nhiều ca phẫu thuật. Bác sĩ Lee cho rằng đây là bệnh nhân ông chưa từng thấy trong sách giáo khoa y học.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Tổng thống Mỹ Donald Trump (5,6%), danh thủ bóng đá đang thi đấu cho Tottenham - Son Heung-min...

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기