Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thi hành Luật đặc biệt về giảm thiểu và quản lí bụi mịn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:05 15-02-2019

Nồng độ bụi mịn trong không khí ngày càng nghiêm trọng đang là một trong những vấn đề khiến người dân và Chính phủ Hàn Quốc đau đầu tìm lời giải đáp. [Ảnh = Yonhap News]


Từ ngày 15 tháng 2 năm 2019, Hàn Quốc sẽ chính thức áp dụng Luật đặc biệt về việc giảm thiểu và quản lí bụi mịn, nhằm tạo cơ sở về mặt pháp lí cho quá trình nỗ lực giảm tình trạng bụi mịn đang ngày càng trở nên nghiêm trọng tại nước này.

Dự thảo Luật đặc biệt về bụi mịn do Chính phủ Hàn Quốc ban hành được công bố hồi tháng 8 năm ngoái, với nội dung bao gồm những căn cứ pháp luật đối với hệ thống xử lý bụi mịn, pháp lệnh xử lý khẩn cấp cũng như phương tiện cưỡng chế thi hành, đối sách bảo vệ sức khỏe người dân…

Kể từ sau khi công bố dự thảo Luật đặc biệt về bụi mịn, Chính phủ Hàn Quốc đã dành 6 tháng để tiến hành soạn thảo các điều khoản cụ thể, đồng thời xúc tiến công tác chuẩn bị nhằm đưa Luật đặc biệt về bụi mịn vào áp dụng.

Hàn Quốc cũng thành lập cơ quan thẩm định mang tên Ủy ban đối sách đặc biệt về bụi mịn, bao gồm Thủ tướng, những người đứng đầu của 17 cơ quan hành chính Trung ương và các chuyên gia trong lĩnh vực này. Ủy ban này sẽ có cuộc họp đầu tiên thảo luận về các đối sách nhằm ứng phó với tình trạng bụi mịn vào ngày 15 tháng 2 - ngày đầu tiên áp dụng Luật đặc biệt về giảm thiểu và quản lí bụi mịn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기