Đời sống Xã hội

Người dân Hàn Quốc yêu cầu chính phủ cứng rắn hơn với Trung Quốc trong việc xử lý bụi mịn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:01 04-03-2019

[Ảnh = Yonhap News ]


Ngày hôm nay (04/3), Bộ Môi trường Hàn Quốc đã phát động xử lý khẩn cấp tạm thời đối với bụi mịn ở 9 tỉnh và thành phố, trong đó có thủ đô Seoul và các khu vực lân cận.

Hôm nay cũng là ngày thứ tư liên tiếp Seoul và một số thành phố vệ tinh ở trong tình trạng “bụi mịn vô cùng nghiêm trọng”.

Trước tình hình trên, nhiều người dân Hàn Quốc cho rằng chính phủ nước này cần có những biện pháp xử lý cứng rắn hơn trong việc đối phó với tình trạng bụi mịn xuất phát từ Trung Quốc.

Trong một bản kiến nghị của công dân được gửi đến Nhà Xanh hôm 26/2, người gửi kiến nghị đã yêu cầu chính phủ ‘phản kháng mạnh mẽ đối với phía Trung Quốc’, đồng thời chỉ trích việc chính quyền nước này không thực hiện được lời hứa giảm thiểu 30% nồng độ bụi mịn.

Tính đến 8 giờ 55 phút sáng 4/3, bản kiến nghị trên đã nhận được sự đồng tình của tổng cộng 15.567 người, với trung bình hơn 22 ngàn chữ ký mỗi ngày.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기