Đời sống Xã hội

Thành phố Jeonju hỗ trợ học phí đại học và chi phí về thăm quê cho các công dân người nước ngoài kết hôn với người Hàn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:57 06-03-2019

Trụ sở UBND Thành phố Jeonju. [Ảnh = Yonhap News]


Thành phố Jeonju sẽ hỗ trợ học phí đại học và chi phí về thăm nhà nhằm giúp đỡ các công dân người nước ngoài kết hôn với người Hàn Quốc nhanh chóng có cuộc sống ổn định sau khi kết hôn.

Mức học phí được hỗ trợ là 1 triệu won đối với các trường đại học thông thường và 500 ngàn won đối với các trường đại học online.

Các công dân người nước ngoài đã kết hôn với người Hàn Quốc muốn được nhận hỗ trợ có thể chuẩn bị các hồ sơ liên quan và đăng ký tại Phòng phụ nữ và gia đình Thành phố Jeonju (số điện thoại: 0632815030). Hạn đăng ký đến hết ngày 14 tháng 3 năm 2019.

Ngoài ra, trong số các công dân người nước ngoài kết hôn với người Hàn Quốc và có thời gian cư trú ở Jeonju trên 2 năm, những người chưa về thăm gia đình lần nào trong vòng 2 năm sẽ được hỗ trợ chi phí về thăm nhà. Số tiền hỗ trợ bao gồm vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm du lịch, chi phí giao thông trong thời gian ở nước ngoài.

Thành phố Jeonju dự kiến sẽ hỗ trợ chi phí về thăm nhà cho hơn 26 hộ với tiêu chuẩn 4 người trên mỗi hộ gia đình. Thời gian về thăm nhà linh động theo mong muốn của mỗi gia đình, tối thiểu là 1 tuần và tối đa là 1 tháng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기