Đời sống Xã hội

Chính phủ tuyên bố sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất máy lọc không khí trong bối cảnh bụi mịn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:31 19-03-2019

[Ảnh=웨이보 캡처]


Theo hãng tin Yonhap, Thứ hai ngày 18 tháng 3 năm 2019 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố họ có kế hoạch hỗ trợ các công ty thanh lọc và điều hòa không khí địa phương tạo nhiều việc làm hơn và để ứng phó tốt hơn trước những lo ngại gia tăng về mức độ ô nhiễm không khí bụi mịn mà quốc gia này đang phải gánh chịu.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết Gwangju, đô thị cách Seoul khoảng 330 km về phía nam, đã kí một thỏa thuận hợp tác với LG Electronics Inc. và Gwangju Techno Park nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp có liên quan đến lọc bụi.

Bộ cho biết thêm: “Gần đây, thị trường hệ thống lọc không khí đã bành trướng với tốc độ đáng kinh ngạc do mức ô nhiễm bụi mịn ngày càng trở nên tồi tệ. Bên cạnh đó, nguyên nhân thị trường này ngày càng mở rộng là do người dân ngày càng có ý thức tốt hơn đối với việc bảo vệ sức khỏe và thu nhập của họ ngày càng tăng lên.”

Căn cứ vào dữ liệu của ngành, Bộ chỉ ra rằng thị trường nội địa dành cho máy lọc không khí trong năm 2018 ước tính khoảng 2,5 nghìn tỉ won (tương đương 2,2 tỉ USD), tăng mạnh so với con số 1 nghìn tỉ won trong năm 2016.

Thông qua những hợp tác như vậy, Bộ cho biết họ hi vọng sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh tổng thể của các công ty thanh lọc không khí có trụ sở tại Gwangju

Bộ cũng cho biết thêm rằng trong khi nhu cầu về hệ thống thanh lọc không khí cho các mục đích khác nhau (từ văn phòng, trường học đến các trung tâm ngầm dưới mặt đất) đang gia tăng thì ngành công nghiệp vẫn chưa đưa ra được các giải pháp tùy chỉnh nhằm đáp ứng tất các các nhu cầu khác nhau đó.

Theo đó, Bộ cho biết thỏa thuận ba bên sẽ tập trung vào việc triển khai các chương trình nghiên cứu và giáo dục chung. Kết quả sẽ thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái của các ngành công nghiệp liên quan đến không khí ở Gwangju.

Bộ nhận định rằng: “Bản ghi nhớ được kí vào hôm thứ Hai tuần này rất có ý nghĩa vì nó có thể góp phần hồi sinh nền kinh tế địa phương và tìm kiếm sự hợp tác thông qua quan hệ đối tác trong nghiên cứu và bồi dưỡng chuyên gia.”

Bộ cũng cho biết thêm rằng mục đích của việc hợp tác là hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ trong nước hướng ra thị trường nước ngoài bằng cách trang bị cho họ cơ sở hạ tầng thử nghiệm phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Chính phủ sẽ cung cấp các chương trình tư vấn cho thiết kế, bằng sáng chế và các vấn đề khác liên quan đến sản phẩm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기