THẾ GIỚI

Hyundai, Kia quảng bá các mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)07:08 17-04-2019

[Ảnh = Hyundai Motor Co. cung cấp] Mẫu xe thể thao đa dụng ix25


Theo hãng tin Yonhap, Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp. (hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Hàn Quốc) cho biết họ sẽ quảng bá các mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc tại một triển lãm ô tô ở Thượng Hải nhằm phục hồi doanh số bán hàng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, Hyundai sẽ giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng ix25 hoàn toàn mới và 3 mẫu xe mới khác còn Kia sẽ giới thiệu 16 mẫu xe, kể cả mẫu K3 mới.

Doanh số bán hàng của Hyundai và Kia tại Trung Quốc giảm 36% (từ 1.792.021 chiếc trong năm 2016 xuống còn 1.145.012 trong năm 2017). Sự suy giảm doanh số bán hàng là do hậu quả của một tranh cãi ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh liên quan đến việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến của Hoa Kỳ có tên là THAAD tại Hàn Quốc vào năm 2017.

Doanh số bán hàng của hai hãng này tiếp tục giảm trong năm ngoái và dừng lại ở con số 1.160.179 chiếc được bán ra tại thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh chiếc SUV ix25 mới, Hyundai có kế hoạch quảng bá các phiên bản nội địa hóa của mẫu xe Sonata cỡ trung mới, xe điện Kona và Avante plug-in hybrid tại cuộc triển lãm ô tô được tổ chức hai năm một lần, diễn ra từ ngày 16 tháng 4 đến ngày 25 tháng 4 này.

Kia Motors sẽ giới thiệu 3 mẫu K3 hoàn toàn mới trước khi tung ra thị trường Hàn Quốc vào tháng Năm.
 

[Ảnh = Kia Motor Co. cung cấp] Mẫu xe Kia K3 cho thị trường Trung Quốc.


Tiêu điểm của triển lãm ô tô Thượng Hải năm nay là cuộc đua trình diễn các mẫu EV dành cho khách hàng Trung Quốc của các nhà sản xuất ô tô hàng đầu bởi vì chính phủ Bắc Kinh đã giảm bớt các khoản trợ cấp giúp tăng doanh số EV.

Hai nhà sản xuất ô tô EV toàn cầu có kế hoạch biểu diễn các mẫu xe của họ sao cho thể hiện được khả năng cạnh tranh của EV so với ô tô chạy bằng xăng về hiệu suất, chi phí và ngoại hình. Ngoài ra, trong năm nay, họ cũng tập trung vào thị trường Trung Quốc nhằm mục đích cải thiện tăng trưởng doanh thu trong tình trạng doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ và Châu Âu vẫn không thay đổi hoặc giảm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기