Đời sống Xã hội

Galaxy Fold ra mắt, đạt chứng nhận màn hình an toàn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:23 19-04-2019

[Ảnh=Samsung Galaxy Fold] Ảnh cắt ra từ video quảng cáo


Những tưởng sẽ khá lâu nữa Galaxy Fold mới chính thức tới tay người dùng, nhưng có vẻ như Samsung đã nhanh chân hơn rất nhiều so với những đồn đoán từ giới công nghệ vì hôm qua - sau chưa đầy 2 tháng giới thiệu thì hãng đã gửi mẫu thương mại của chiếc smartphone gập được tới các báo lớn hàng đầu thế giới để các chuyên gia có thể "trải nghiệm" sản phẩm của mình.

Samsung Galaxy Fold là thiết bị có màn hình được tổ chức quốc tế chứng nhận đạt chuẩn "Eye Comfort". Chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của Samsung có khả năng giảm đến 42% ánh sáng xanh. Điều này giúp bảo vệ mắt người dùng hơn các màn hình OLED thông thường.
 

[Ảnh = Yonhap news]

Ngoài ra, trong quy trình sản xuất các đèn LED nhỏ mới Samsung không có bất cứ can thiệp nào vào quá trình tái tạo màu của không gian màu DCI-P3. Hiện tại Galaxy Fold là điện thoại thứ 2 đạt chức nhận của tổ chức TUV Rheinland sau Galaxy S10. Được biết, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ tặng kèm một chiếc ốp lưng Kevlar cho Galaxy Fold trong hộp đựng.

Tuy nhiên, với những ai muốn trang bị cho Galaxy Fold một chiếc ốp lưng cao cấp hơn thì Samsung còn bán riêng một bao da chính hãng và giá của nó cũng không hề rẻ một chút nào. Động thái trên diễn ra sau khi hàng loạt người dùng và chuyên gia sản phẩm được nhận sớm chiếc điện thoại này phát hiện màn hình bị nứt vỡ - điều mà họ cho rằng khó chấp nhận với một mẫu điện thoại giá gần 2.000 USD.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời phát ngôn viên của Samsung nêu rõ, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ tiến hành đánh giá chi tiết các sản phẩm thu hồi để tìm ra nguyên nhân và hướng khắc phục; đồng thời khẳng định sẽ thông tin minh bạch và chính xác về những trục trặc nói trên tới giới truyền thông và người tiêu dùng trong thời gian tới.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Người này cũng cho biết, theo đánh giá ban đầu đối với các máy Samsung Galaxy Fold gặp trục trặc, có thể thống kê các trường hợp hỏng màn hình thành hai nhóm biểu hiện chính. Đó là, màn hình chính của Galaxy Fold có một lớp bảo vệ, và là một phần của kết cấu màn hình nhằm chống xước, việc bóc lớp bảo vệ này sẽ gây hỏng hóc.

Là mẫu máy đột phá của Samsung trong năm 2019, Galaxy Fold gây ấn tượng ngay từ khi được hé lộ không chính thức nhờ màn hình 7,3 inch cho phép gập lại thành 2 màn hình 4,6 inch, tràn toàn bộ phần vỏ ngoài. Để làm được điều này, Samsung đã phát triển một lớp polymer đặc biệt và chế tạo được màn hình mỏng hơn 50% so với các loại đang có mặt trên điện thoại thông minh. Hãng cũng khẳng định, vật liệu mới giúp Galaxy Fold tuy sở hữu màn hình dẻo nhưng rất cứng cáp và bền bỉ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기