Đời sống Xã hội

Chính quyền Úc đệ đơn kiện Samsung Electronics vì “cường điệu khả năng chống nước của Samsung Galaxy”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:29 04-07-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Cơ quan quản lý Úc đã đệ đơn kiện công ty con tại Úc của Samsung Electronics vì phóng đại chức năng chống nước của điện thoại thông minh Galaxy.

Hôm thứ Tư, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết họ đã đệ đơn kiện Samsung lên tòa án liên bang vì Samsung từng đánh lạc hướng và đánh lừa người tiêu dùng khi quảng cáo khả năng chống nước của một số điện thoại di động mang nhãn hiệu Galaxy.

Có khoảng 300 quảng cáo của Samsung Electronics được ACCC liệt kê. Kể từ tháng 2 năm 2016, Samsung Electronics đã quảng cáo trực tuyến, SNS, TV, v.v. rằng điện thoại thông minh Galaxy không thấm nước.

Chủ tịch ACCC Rod Sims nhận xét: "Mặc dù Galaxy không có tính năng trên, Samsung Electronics khiến người tiêu dùng tin rằng điện thoại thông minh Galaxy có thể được sử dụng hoặc tiếp xúc với tất cả các loại nước, kể cả biển và hồ bơi, và việc tiếp xúc với nước sẽ không ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm”.

Ông cũng lưu ý rằng Samsung đã không kiểm tra tác động của nước đối với tuổi thọ của sản phẩm trong khi thực tế Galaxy có thể bị vỡ nếu rơi vào nước. Chẳng những thế, họ còn từ chối giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng khi sản phẩm hỏng do thấm nước.

Sims nói: "Chúng tôi đã chỉ ra rằng Samsung đang sử dụng chiêu bài quảng cáo để thu hút khách hàng. Theo luật tiêu dùng của Úc, các công ty không nên đánh lừa người tiêu dùng về tính năng của sản phẩm”.

Samsung Electronics tuyên bố rằng họ sẽ trả lời các vấn đề liên quan đến vụ kiện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기