Đời sống Xã hội

Người Hàn Quốc tẩy chay hàng Nhật Bản

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:21 18-07-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Giám đốc điều hành nhà sản xuất điện tử Nhật Bản Sony đang "lo ngại về việc tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản tại Hàn Quốc" khi chính phủ Nhật Bản quy định kiểm soát việc xuất khẩu nguyên vật liệu thiết yếu dùng trong sản xuất chất bán dẫn và bảng hiển thị sang Hàn Quốc.

Tờ Kyodo News đưa tin vào ngày 17 tháng 5 rằng tổng giám đốc kinh doanh máy ảnh tại Sony, Masaaki Oshima, cho biết tại buổi giới thiệu sản phẩm mới rằng: "Tôi muốn theo dõi tình hình".

Cho đến nay doanh số bán hàng của Sony vẫn chưa bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi chiến dịch tẩy chay sản phẩm Hàn Quốc lan rộng, họ cho biết sẽ "quan sát tình hình và phản hồi phù hợp".

Mặt khác, kể từ khi chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ điều tiết việc xuất khẩu nguyên liệu chính cho sản xuất chất bán dẫn sang Hàn Quốc, các phong trào tẩy chay đối với các sản phẩm của Nhật Bản và các chuyến du lịch đến Nhật Bản đang lan rộng ở Hàn Quốc. Ngoài ra, khi Nhật Bản áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu bổ sung, làn sóng tẩy chay hàng Nhật Bản tại Hàn Quốc ngày càng ồ ạt hơn. Trên các trang mạng xã hội, cư dân mạng tuyên bố rằng họ sẽ không mua các sản phẩm gắn thương hiệu Nhật Bản như UNIQLO, ABC Mart, Sony và Toyota.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기