Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu tạm dừng cải tạo Quảng trường Gwanghwamun

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:07 08-08-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Chính quyền Moon Jae-in đã chính thức phanh lại cuộc đấu giá đầy tham vọng của Thị trưởng Seoul Park Won-Soon để cải tạo Quảng trường Gwanghwamun, một địa danh thuộc quốc gia nằm ở trung tâm thủ đô Seoul Hàn Quốc.

Theo các quan chức, Bộ Nội vụ và An toàn đã gửi thông báo chính thức tới Chính quyền thành phố Seoul vào ngày 30 tháng 7, yêu cầu kế hoạch mở rộng và cải tạo Quảng trường Gwanghwamun phải hoãn lại cho đến khi ý kiến từ dư luận được thu thập đầy đủ.

Trong thông báo, Bộ cho biết: "Dự án tái cấu trúc Quảng trường Gwanghwamun chỉ nên được thúc đẩy sau khi giành được sự ủng hộ và hiểu biết sâu rộng từ công chúng, bao gồm các bên quan tâm và với sự tham gia của các nhóm dân sự và chuyên gia hàng đầu"

Vào tháng 1, văn phòng của Thị trưởng Park tuyên bố rằng họ sẽ mở rộng quy mô của Quảng trường Gwanghwamun thêm 3,7 lần vào tháng 5 năm 2021 để biến nó thành trung tâm văn hóa, lịch sử và giao thông của thủ đô. Quảng trường trung tâm Seoul hiện được bao quanh bởi Cung điện Gyeongbok, cung điện hoàng gia chính của triều đại Joseon, Khu liên hợp chính quyền Seoul và Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Sejong, cùng nhiều khu vực chức năng khác.

Việc cải tạo này cũng kêu gọi tháo dỡ bốn tòa nhà tại Khu liên hợp chính quyền Seoul và sáp nhập bãi đậu xe và đường vào quảng trường để mở đường cho một quảng trường lịch sử mới ở phía trước Cung điện Gyeongbok.

Tuy nhiên, trước sự phản đối của chính phủ, dự án cải tạo quảng trường Gwanghwamun của thị trưởng Seoul dường như không có tiến triển trong thời điểm hiện tại, các quan chức cho biết. Bộ Nội vụ đã đưa ra sự phản đối, nói rằng các chức năng của Khu phức hợp Chính phủ Seoul sẽ không được duy trì nếu dự án mở rộng cho Quảng trường Gwanghwamun được tiến hành theo kế hoạch.

Trong thông báo ngày 30 tháng 7, Bộ đã bày tỏ quan ngại thêm về sự hỗn loạn giao thông có thể xảy ra do loại bỏ đáng kể các tuyến đường trong quảng trường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기