VIỆT NAM

Ngân hàng KB Kookmin ra mắt 'Dịch vụ chuyển tiền trực tiếp từ Hàn Quốc về Việt Nam'.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:08 12-08-2019
Ngân hàng KB Kookmin đã thông báo vào ngày 12 rằng họ đã cho ra mắt 'Dịch vụ chuyển tiền trực tiếp về Việt Nam (VND)" giúp khách hàng có chuyển tiền won trực tiếp sang tiền VND đồng mà không cần phải qua bước đổi tiền.
 

[Ảnh=Ngân hàng KB cung cấp]


Trước đó, khi khách hàng muốn chuyển tiền won về Việt Nam thì sẽ phải đổi tiền won ra điền đô la, sau đó mới thực hiện giao dịch được. Chính vì lý do này, người nhận tại Việt Nam sau khi nhận được đô la được chuyển từ Hàn Quốc sẽ phải tiến hành thêm 1 thủ tục khác là đổi tiền đô la nhận được sang tiền Việt. Điều này khiến cho thủ tục chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam trở nên phức tạp và rắc rối, người nhận phải chịu chi phí hối đoái cao.

Với việc ra mắt của dịch vụ này, khách hàng có thể đổi trực tiếp tiền won Hàn Quốc sang tiền Việt Nam trong ngày mà không cần bất kì thủ tục hối đoái trung gian nào khác. Ngân hàng Kookmin đã bắt tay hợp tác với VietcomBank, ngân hàng lớn nhất Việt Nam theo tiêu chuẩn vốn hóa để cho ra mắt dịch vụ này với chi phí hoa hồng dưới 4.000 won (80.000 VND).

Tính đến tháng 6, đã có 220.000 công dân Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc sử dụng dịch vụ này.

Một quan chức của Ngân hàng Kookmin cho biết: "Với dịch vụ này, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ chuyển tiền dễ dàng và thuận tiện cho người lao động và công dân Việt Nam sống ở Hàn Quốc cũng như các công ty Hàn Quốc đang tiến hành đầu tư tại Việt Nam."

Ông cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ chuyển tiền với giá cạnh tranh khác trong tương lai".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기