Đời sống Xã hội

Thật khó để làm ngơ trước những gì mà mẹ tôi đã phải trải qua”… Gửi người mẹ yêu dấu của tôi – một “thiếu nữ mua vui”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:02 14-08-2019

[Ảnh = Yonhap News]


“Tôi đã sợ hãi. Thật đáng sợ khi biết rằng có một tội ác như vậy và còn đáng sợ hơn khi mẹ tôi chính là một trong những nạn nhân của tội ác đó. Thật đau buồn khi phải thú nhận rằng tôi đã rất sợ bạn bè biết câu chuyện của mẹ nên đã cố gắng phớt lờ. Tôi đã giả vờ rằng bản thân không biết đến câu chuyện của mẹ”.

Bên trên là đoạn trích lá thư của con gái một nạn nhân “thiếu nữ mua vui”. Lá thư có tiêu đề “Gửi người mẹ yêu dấu của tôi – một thiếu nữ mua vui” và đã được nữ diễn viên Han Ji-min đọc trong lễ kỷ niệm của chính phủ nhân Ngày tưởng nhớ nạn nhân “thiếu nữ mua vui” được tổ chức tại Nhà tưởng niệm Baekbeom Kim-gu ở Hyochang-dong, Yongsan-gu, Seoul vào ngày 14.

Lá thư trên được Bộ Bình đẳng giới và Gia đình hoàn thành dựa trên các cuộc phỏng vấn một số nạn nhân còn sống và cho biết thêm rằng các nạn nhân muốn được giấu tên. Nhân vật chính của bức thư nhớ lại thời gian mẹ cô tham gia một cuộc biểu tình tìm kiếm sự công bằng được tổ chức vào mỗi thứ tư hàng tuần tại Quảng trường Gwanghwamun trước Đại sứ quán Nhật Bản. "Tôi thậm chí không biết mẹ tôi đi đâu lúc đầu", cô viết. "Về sau, khi có cơ hội đi đến Hoa Kỳ và Nhật Bản, tôi đã tìm hiểu chi tiết từng chút một về thời kỳ khắc nghiệt và tuyệt vọng mà mẹ tôi đã trải qua”.

Mẹ nói với tôi: "Hãy chiến đấu đến cùng. Hãy tha thứ cho mẹ. Thế giới này không nên có chiến tranh và không nên để thêm ai phải chịu nỗi đau như mẹ nữa”. “Biết về quãng thời gian mà mẹ đã trải qua khiến tôi đau xót. Mẹ đã rời bỏ thế gian mà không nhận được bất kỳ một lời xin lỗi nào và mẹ đã sống một cuộc đời không có thời thơ ấu thực sự nào”. Cô nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh để nỗi đau này không xảy ra lần nữa. Tôi sẽ thực hiện được hy vọng của mẹ tôi”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기