Đời sống Xã hội

Lee Jae-yong: Bồi dưỡng tài năng phần mềm cho phép tăng cường khả năng cạnh tranh trong tương lai

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:36 21-08-2019

[Ảnh = Samsung electronics cung cấp]


Samsung Electronics xác định việc phát triển và bồi dưỡng tài năng phần mềm là một trong những mục tiêu chiến lược của hãng. Môi trường kinh doanh bên trong và bên ngoài, như quy định xuất khẩu của Nhật Bản và tăng cường năng lực cạnh tranh toàn cầu, không phải là nguyên nhân chính dẫn tới định hướng này. Thay vào đó, việc bồi dưỡng tài năng phần mềm nhằm mục đích thúc đẩy các tài năng trong tương lai để tăng cường khả năng cạnh tranh kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển công nghiệp quốc gia.

Đặc biệt, trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nơi tất cả mọi thứ được kết nối với truyền thông di động 5G, đầu tư vào các lĩnh vực liên quan sẽ được mở rộng khi khả năng thu thập, lưu trữ, phân tích và kết nối big data để tạo ra giá trị gia tăng mới trở nên quan trọng hơn. Lee Jae-yong, phó chủ tịch của Samsung Electronics, đã đến thăm trung tâm của Học viện phần mềm Samsung (SSAFY) ở Gwangju vào ngày 20 tháng 8 để kiểm tra quá trình giáo dục tại đây.

Năm ngoái, Samsung Electronics đã thành lập SSAFY ở bốn khu vực trên cả nước, bao gồm Gwangju, để cải thiện khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động của thanh niên nhờ các khóa đào tạo kỹ sư phần mềm chất lượng. Kể từ khi khai trương, qua 2 giai đoạn tuyển sinh, Trung tâm Giáo dục Gwangju đã tuyển chọn được tổng cộng 150 học viên (mỗi giai đoạn tuyển được 75 học viên).Phó chủ tịch cũng có kế hoạch mở rộng lớp học để thúc đẩy nhiều tài năng phần mềm hơn, từ đó tạo nền tảng để Hàn Quốc có thể dẫn đầu thị trường toàn cầu trong tương lai.

Hiện tại, Trung tâm Giáo dục Gwangju có khoảng 700m2 và có 4 phòng học có sức chứa 150 học viên. Từ năm tới, cơ sở sẽ được mở rộng để chứa tổng cộng 300 người. Phó chủ tịch Lee nói, "Đào tạo tài năng phần mềm là điều cần thiết để mở rộng đáy của hệ sinh thái công nghệ thông tin (CNTT)”. Phó chủ tịch Lee cũng đi thăm dây chuyền sản xuất đồ gia dụng và trung tâm khuôn trong nhà máy Gwangju. Ông cũng thảo luận về các chiến lược kinh doanh trung và dài hạn với quản lý bộ phận thiết bị gia dụng.

Cuộc họp có sự tham dự của Kim Hyun-suk (Trưởng phòng Điện tử tiêu dùng), Hee-chan Roh (Chủ tịch Phòng Hỗ trợ Quản lý), Jae-Seung Lee (Phó Chủ tịch Cấp cao, Nhóm Phát triển), Kang Bong-gu (Phó Chủ tịch Nhóm Tiếp thị Chiến lược),… Phó Chủ tịch Lee nói: "Chúng tôi đang thay đổi lối sống của người tiêu dùng một cách nhanh chóng với sự phát triển của 5G, Internet of Things (IoT) và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Chúng tôi có thể cải thiện chất lượng cuộc sống cho các thế hệ tương lai. Bạn phải phá vỡ giới hạn tư duy của mình”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기