Kinh tế Chính trị

Sản lượng công nghiệp Hàn Quốc tăng tháng thứ 2 liên tiếp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:56 30-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Dữ liệu của Chính phủ Hàn Quốc vào hôm thứ 2 cho thấy, sản lượng công nghiệp của Hàn Quốc đã tăng trong tháng thứ hai liên tiếp kể từ tháng 8 do sự gia tăng của ngành dịch vụ.

Dữ liệu này do Cục Thống kê Hàn Quốc tổng hợp cho thấy sản lượng công nghiệp chung của cả nước đã tăng 0,5% trong tháng 8 so với một tháng trước đó.

Sản xuất trong các ngành công nghiệp khai thác, sản xuất, khí đốt và điện đã giảm 1,4% trong tháng trước chủ yếu là do sản lượng ô tô giảm.

Trong khi đó, sản lượng của ngành dịch vụ tăng 1,2% trong tháng, một phần là do doanh số bán xe hơi tăng.

Doanh số bán lẻ tăng 3,9% trong tháng 8 so với một tháng trước đó - mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2011, khi chỉ số này tăng 5%.

Kim Bo-kyoung, giám đốc bộ phận thống kê ngành thống kê của Hàn Quốc, cho biết việc tăng doanh số bán lẻ là do tăng lượng mua xe chở khách và nhu cầu tăng đối với các quà tặng trước ngày lễ Chuseok, lễ kỷ niệm mùa thu của Hàn Quốc.

Đầu tư cơ sở đã tăng 1,9% trong tháng 8 so với một tháng trước đó, mức tăng hàng tháng thứ ba liên tiếp, tăng nhập khẩu thiết bị sản xuất chất bán dẫn và máy bay.

Chất bán dẫn là một sản phẩm xuất khẩu quan trọng của Hàn Quốc.

Cũng theo dữ liệu này, từ một năm trước, tổng sản lượng công nghiệp tăng 0,2%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기