Đời sống Xã hội

Hàn Quốc: "Nhật Bản đã xin lỗi Hàn Quốc", Nhật Bản phản bác không có chuyện đó

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:07 25-11-2019
Chính phủ Hàn Quốc và Nhật Bản một lần nữa bất đồng quan điểm liên quan đến vấn đề Thỏa thuận bảo vệ thông tin quân sự Hàn Quốc-Nhật Bản (GSOMIA).

Sau khi chính phủ Hàn Quốc quyết định hoãn có điều kiện việc chấm dứt Thỏa thuận bảo vệ thông tin quân sự GSOMIA, Nhật Bản vẫn giữ thái độ cứng rắn với Nhà Xanh → Nhà Xanh thì phản bác lại chính phủ Nhật Bản. Những động thái này báo hiệu những khó khăn của các cuộc đàm phán tiếp theo.
 

Ông Chung Dae-yong, Chánh Văn phòng An ninh Quốc gia hôm 23 vừa rồi[Ảnh = Yonhap News]


Ông Chung Dae-yong, Chánh Văn phòng An ninh Quốc gia, đã gặp gỡ các phóng viên tại Trung tâm Báo chí BEXCO của Busan, nơi diễn ra 'Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc-ASEAN 2019' vào ngày 24. Ông thông báo với giới báo chí nước này rằng, "Nếu những hành vi này được lặp đi lặp lại sẽ tạo ra những khó khăn lớn trong các cuộc đàm phán giữa Hàn Quốc và Nhật Bản".

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cho biết họ đã 'nhận được lời xin lỗi thông qua giới ngoại giao".

Liên quan đến hạng mục cam kết sơ bộ về việc ngừng các thủ tục kiện Nhật Bản lên tổ chức WTO, ông cũng phủ nhận các tin tức này. Sau khi phía Hàn Quốc thông báo về kết thúc hiệp định thỏa thuận bảo an quân sự, Nhật Bản đề nghị thảo luận với Hàn Quốc.

Ông Chung cũng nhấn mạnh rằng, "Liên quan đến thỏa thuận bảo vệ thông tin quân sự , Phía Hàn Quốc và Mỹ không có một thảo luận chính thức nào".

Nhật Bản cũng lập tức đưa ra những thông tin phản bác. Yomiuri Shimbun dẫn lời một quan chức của Bộ Ngoại giao vào ngày hôm đó và báo cáo rằng không có chuyện Nhật Bản xin lỗi nhà Xanh. 

Giới báo chí Nhật Bản cho rằng hành động hoãn có điều kiện việc kết thúc thỏa thuận bảo vệ thông tin quân sự của Hàn Quốc chỉ là hành động nhượng bộ đơn phương để tránh sự chỉ trích từ ngôn luận của nước này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기