Đời sống Xã hội

FOMC đóng băng lãi suất lần đầu tiên trong năm nay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:32 31-01-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Ngân hàng Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ làm chậm việc cắt giảm lãi suất vì Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đóng băng lãi suất tại Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đầu tiên trong năm nay.

Vào ngày 30 tháng 1, Yoon Myung-sik, phó chủ tịch của FOMC, cho biết tại một cuộc họp được tổ chức sau khi đóng băng lãi suất của FOMC. "Quyết định này đáp ứng kỳ vọng của thị trường."

Điều này có nghĩa là bài phát biểu quan trọng của BOK nhằm thúc đẩy nền kinh tế với việc nới lỏng tiền tệ thông qua việc cắt giảm lãi suất trong năm nay có thể được liên kết với Fed.

Fed nhất trí tổ chức một cuộc họp FOMC kéo dài hai ngày để giữ Tỷ lệ quỹ liên bang (FFR), tỷ lệ cơ sở chính sách tiền tệ, ở mức 1,50% đến 1,75%.

Với áp lực lạm phát thấp ở Mỹ, điều kiện kinh tế được cải thiện và điều kiện thị trường lao động, chúng tôi tin rằng không có lý do gì để thay đổi lãi suất.

Do đó, chính phủ Hàn Quốc cũng có khả năng đóng băng lãi suất trong thời điểm hiện tại. Thị trường dự kiến ​​BOK sẽ giảm lãi suất trong tháng Hai.

Điều này là để giảm lãi suất trước tháng Tư, khi bốn thành viên của MPC được thay thế. Cũng có những quan sát rằng lãi suất sẽ được hạ xuống trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng Tư để hỗ trợ chính sách kích thích của chính phủ.

Ngoài ra, KEPCO cho rằng còn quá sớm để cắt giảm lãi suất do sự lo ngại gần đây của corona.

"Chúng tôi cảnh giác về tác động của coronavirus mới đối với nền kinh tế", Yoon nói. "Chính sách tiền tệ sẽ được quyết định không chỉ bằng cách xem xét tình trạng nguy hiểm của virus, mà còn xem xét các điều kiện kinh tế và lạm phát và ổn định tài chính."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기