Đời sống Xã hội

Hàn Quốc... không có ca nhiễm trùng COVID-19 mới, tổng số không thay đổi ở 28

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:40 13-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc hôm thứ Năm đã báo cáo không có trường hợp coronavirus mới nào sau khi trường hợp mới nhất được xác định vào thứ ba và số trường hợp tại quốc gia này vẫn không thay đổi ở mức 28.

Kể từ sáng thứ Năm, số người được kiểm tra vi-rút COVID-19 được kiểm dịch đã lên tới con số 670, giảm từ 785 vào thứ Tư, với bảy bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

KCDC cho biết tất cả 147 người di tản đến Seoul từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc hôm thứ Tư đã thử nghiệm âm tính với căn bệnh có thể gây tử vong này.

Trong số đó, năm người di tản - ba người Hàn Quốc và hai người quốc tịch Trung Quốc - đã cho thấy các triệu chứng của coronavirus mới khi họ đến và được chuyển đến bệnh viện, nhưng họ đã xét nghiệm âm tính với virus này.

Những người di tản, bao gồm các công dân Hàn Quốc, vợ / chồng và các thành viên gia đình Trung Quốc của họ, hiện đang ở tại một nơi trú ẩn tạm thời ở Icheon, cách Seoul 80 km về phía nam, nơi họ cần được theo dõi trong 14 ngày, thời gian ủ bệnh của virus.

KCDC cho biết nước này sẽ tăng gấp đôi nguồn cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm coronavirus, để kiểm tra 10.000 người mỗi ngày.

Hàn Quốc cũng đã công bố một giao thức điều trị coronavirus theo khuyến cáo của lực lượng đặc nhiệm lâm sàng.

Theo nghiên cứu, các bác sĩ có thể cung cấp thuốc chống HIV Kaletra hai lần một ngày cho những người có triệu chứng nặng của coronavirus. Bệnh nhân thứ ba của Hàn Quốc đã được xuất viện vào thứ tư sau khi được điều trị bằng Kaletra.

Thuốc có thể được thay thế bằng Chloroquine hoặc Hydroxychloroquine, cả hai được sử dụng để điều trị bệnh sốt rét, theo lực lượng đặc nhiệm.

Hàn Quốc đã tăng cường nỗ lực của mình để ngăn chặn sự lây lan của virus. Bắt đầu từ thứ Tư, việc kiểm tra kiểm dịch nghiêm ngặt đã được thực thi đối với những người đến từ Hồng Kông và Macao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기