Đời sống Xã hội

Sự lây lan COVID 19 ảnh hưởng đến IPO tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:58 26-02-2020

[Ảnh = Chứng khoán SK]


Theo ngành đầu tư tài chính vào ngày 25, các công ty dự định niêm yết sẽ hủy bỏ hoặc hoãn các sự kiện lớn. Trước đó, ENF bắt đầu quá trình chào bán công khai với mục đích niêm yết thị trường KOSDAQ, mới đây cho biết đã trì hoãn việc niêm yết.

Đầu tháng này, công ty đã quyết định đặt giá chào bán công khai thông qua dự báo nhu cầu, nhưng đã trì hoãn lịch đăng ký trong hai tuần. Samsung Securities, giám đốc của công ty và công ty chủ quản, nói rằng cần có thời gian vì sự không chắc chắn của thị trường chứng khoán tăng lên do cuộc khủng hoảng COVID 19

Trong thị trường KOSPI, SK Biopharm trong nửa đầu năm nay, đang rất chú ý đến tình hình thị trường.

SK Biopharm đã thông qua quy trình sàng lọc của Sàn giao dịch Hàn Quốc và sẵn sàng cho quá trình cạnh tranh. Trong thị trường chứng khoán, SK Biopharm có giá trị doanh nghiệp lớn hơn 5 triệu won và 1 triệu won của các dịch vụ công cộng.

Tình hình là như vậy đối với khách sạn Lotte. Đã có báo cáo cho rằng công ty đã thúc đẩy một vài lần kể từ năm 2015 đang xem xét thời điểm niêm yết nhưng dựa vào tình hình của COVID 19

Hyundai Card không có khả năng vội vàng niêm yết sau hậu quả của Corona19. Điều này là do doanh số bán có khả năng giảm do tiêu thụ chậm lại. Tình hình là các công ty này có kế hoạch niêm yết lại các công ty khi thị trường tốt sau khi thị trường đã bình ổn trở lại.

PLAYDI, một công ty quảng cáo kỹ thuật số của KT Group, đã bắt đầu dự đoán nhu cầu và hủy bỏ IR đã được lên kế hoạch một ngày trước đó. Công ty cho biết, "Khi số lượng xác nhận COVID 19 đang tăng nhanh, lịch trình bị hủy bỏ như một biện pháp phòng ngừa."

NPD, một công ty linh kiện điện thoại thông minh phát sáng hữu cơ (OLED), cũng đã trì hoãn sự kiện IR. Lịch trình IR của Sencore Tech, một nhà sản xuất kết cấu chế tạo kim loại dự kiến ​​vào ngày 9 tháng 9, cũng bị hoãn lại.

Các công ty hạ thấp dịch vụ công cộng cũng đang tăng lên. Seoul Biosys, một công ty đi-ốt phát sáng (LED) toàn cầu, đã ra mắt một chương trình công cộng với mức giá chiết khấu lên tới 42%. Metanet M Platform, một công ty nền tảng dịch vụ tiếp thị, cũng đưa ra mức giá chuộc thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Nếu cuộc khủng hoảng corona tiếp diễn trong một thời gian dài, thu nhập giảm sút là không thể tránh khỏi do suy thoái kinh tế toàn cầu.

Hwang Se-woon, một nhà nghiên cứu tại Viện Thị trường Thủ đô, cho biết, trong tình huống này, các hoạt động IPO có thể bị hạn chế theo một cách đáng kể.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기