THẾ GIỚI

Chính quyền Trung Quốc chỉ đạo người dân mua cũng như sử dụng khẩu trang phải hợp lý

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:54 27-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


"Những người đeo khẩu trang N95 nhưng chỉ ở trong nhà và thay đổi khẩu trang cứ sau 4 giờ ngay cả khi không tiếp xúc với ai là hoàn toàn không cần thiết".

Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc Yu Xiaoli phát biểu tại cuộc họp báo vào ngày 25, Nhật báo Kinh tế Trung Quốc đưa tin. Ngay cả sau khi thực hiện các biện pháp như tăng đáng kể việc sản xuất mặt nạ, tình trạng thiếu mặt nạ vẫn tiếp tục là nguyên nhân xuất phát từ một số người tiêu dùng.

"Đó là một thái độ tốt để giữ vệ sinh kỹ lưỡng để bảo vệ bạn khỏi các bệnh truyền nhiễm", ông nói, "Nhưng nếu bạn lãng phí khẩu trang không cần thiết, bạn gián tiếp gây nguy hiểm cho những người tiếp xúc với virus.".

Do sự phát triển kéo dài của COVID 19, tình trạng thiếu khẩu trang xảy ra mỗi ngày ở Trung Quốc. Vì khó mua khẩu trang, nên có một giai thoại nổi tiếng rằng khẩu trang bất thường làm bằng vỏ trái cây và chai nhựa đã xuất hiện.

Giá khẩu trang tiếp tục tăng vọt. Kể từ ngày 25, khẩu trang N95 được bán với giá 25-30 nhân dân tệ (khoảng 4.300 ~ 5.200 won) mỗi chiếc trên nền tảng thương mại điện tử bán hàng nổi tiếng của Trung Quốc.

Do đó, chính quyền Trung Quốc đã tăng sản xuất khẩu trang của họ. Theo ông Wu, chính quyền đã tăng công suất sản xuất khẩu trang trên khắp Trung Quốc lên 110%, đưa sản lượng hàng ngày lên 54 triệu.

Một số chuyên gia ở Trung Quốc cũng được cho là tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu trong nước vì một số khu vực vẫn thiếu nguồn cung cấp y tế như khẩu trang.

Ông cũng công bố kế hoạch hoàn toàn quay trở lại các hoạt động kinh doanh và sản xuất tại các khu vực có nguy cơ lây lan COVID 19 thấp. "Để giảm thiểu tác động của Corona 19 đối với nền kinh tế Trung Quốc, chúng tôi cần phải giải quyết vấn đề này một cách hợp lý", ông nói: "Chúng tôi sẽ phân loại rủi ro nhiễm trùng ở các khu vực khác ngoài Hồ Bắc trong ba giai đoạn"

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기