Đời sống Xã hội

Tổng thống Hàn Quốc, Họp hội nghị thượng đỉnh G20…Thông báo về "Tuyên bố chung Covid19"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:19 26-03-2020
Lời mời đặc biệt tới Hội nghị thượng đỉnh G20+7

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đang điện đàm với Thái tử Ả Rập Saudi hôm 24/3 tại Nhà Xanh [Ảnh=Yonhap News]

Tổng thống Moon Jae-in đã tham gia Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt dành cho 20 quốc gia lớn (G20) vào ngày 26/3 thảo luận về các biện pháp hợp tác quốc tế nhằm khắc phục hậu quả của dịch coronavirus mới (Covid19).

Tổng thống Moon sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt G20 thông qua hệ thống hội nghị video được cung cấp tại tòa nhà chính của Nhà Xanh từ 9 giờ tối ngày hôm nay. Hội nghị lần này thảo luận cách vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu cùng với sự hợp tác kiểm dịch nhằm ứng phó với đại dịch của Covid19.

Đặc biệt, hội nghị lần này sẽ nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo các hoạt động của các doanh nhân nếu họ cam kết tuân thủ theo các hoạt động phòng ngừa của mỗi quốc gia, và sẽ thúc giục sự hợp tác của các nhà lãnh đạo các nước thành viên, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác quốc tế để ngăn chặn cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Thông qua các nhận xét, Tổng thống Moon sẽ giới thiệu các biện pháp ứng phó với Covid19 của Hàn Quốc hiện đang thu hút sự chú ý của thế giới. Nó cũng mô tả các chính sách của chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp nhỏ và các nhóm dễ bị tổn thương.

Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt G20 được tổ chức theo đề xuất của Tổng thống Moon. Sau đề nghị đầu tiên trong cuộc hội đàm thượng đỉnh với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào ngày 13/3, ông đã nhận được sự ủng hộ của các nhà lãnh đạo lớn như Tổng thống Ả Rập Saudi.

Theo Nhà Xanh, mỗi nhà lãnh đạo được trao một cơ hội để nói chuyện. Tổng thống Moon dự kiến ​​sẽ là người phát biểu thứ 15 theo thứ tự bảng chữ cái. Khi nhận xét của hội nghị được hoàn tất, chúng sẽ được công bố sau khi thảo luận thêm về việc có nên thông qua tuyên bố chung hay không.

Tại cuộc họp, 20 nhà lãnh đạo đến từ Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ý, Pháp và Đức và 7 quốc gia (chịu nhiều ảnh hưởng do Covid19) được mời đặc biệt, bao gồm Tây Ban Nha, Singapore, Jordan, Thụy Sĩ, Việt Nam, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Senegal.

Đại diện các tổ chức quốc tế như Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng sẽ tham gia và thảo luận về các cách hợp tác kinh tế để ngăn chặn và vượt qua dịch Covid19.

Các nhà lãnh đạo đã tham gia sẽ thảo luận về các vấn đề ▲ kế hoạch kiểm soát dịch Covid19 từ góc độ sức khỏe ▲ kế hoạch giảm thiểu tác động tiêu cực của Covid19 đối với nền kinh tế toàn cầu ▲ kế hoạch giảm thiểu tác động tiêu cực đến chính trị ▲ kế hoạch tăng cường trao đổi thương mại toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기