Đời sống Xã hội

Hàn quốc tạm dừng chính sách miễn thị thực đối với các quốc gia cấm người Hàn quốc nhập cảnh

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)20:31 08-04-2020
Sáng nay ngày 8/4, Tại Trụ sở trung tâm đối sách an toàn thảm họa Trung ương Hàn quốc, đã diễn ra cuộc họp thảo luận về các biện pháp đối phó với nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ người nhập cảnh dưới sự chủ trì của thủ tướng Jung Se Gyun.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Chung nói: "Sẽ tạm thời sẽ đình chỉ việc nhập cảnh miễn thị thực đối với  công dân của các quốc gia đang cấm người dân Hàn Quốc nhập cảnh".

Ngoài ra, ông nói sẽ mở rộng việc hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài với các mục đích không cần thiết và cấp bách.

"Từ ngày 1 tháng 4, chúng ta đã thực hiện việc cách ly bắt buộc đối với tất cả người nhập cảnh, nhưng sự thật vẫn là gánh nặng vì vẫn có hơn 5.000 người nhập cảnh mỗi ngày", ông nói.

Ngoài ra, một số người trong diện cách ly đã bỏ trốn hoặc không tuân thủ các quy định cách ly làm tăng nguy cơ lây nhiễm và ảnh hưởng tới sức khỏe của cả cộng đồng, thủ tướng Jung đã yêu cầu tăng cường quản lý mạnh mẽ, bao gồm các biện pháp tố cáo nhanh chóng và thực hiện thường xuyên kiểm tra đột xuất đối với các trường hợp cách ly.

Thủ tướng Hàn quốc[Ảnh=Yonhap]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기