Đời sống Xã hội

SK Telecom sử dụng công nghệ MR cho buổi biểu diễn trực tuyến của Super Junior

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:00 01-06-2020

[Courtesy of SK Telecom]


Một hình ảnh thực tế khổng lồ xuất hiện trên sân khấu cho một buổi hòa nhạc trực tuyến của Super Junior, ban nhạc K-pop do SM Entertainment thành lập, đây được xem là trường hợp đầu tiên áp dụng nội dung được sản xuất bởi studio kỹ thuật số thực tế hỗn hợp của SK Telecom vào các buổi biểu diễn trực tiếp.

SK Telecom (SKT) đã bắt tay với SM để ra mắt một màn trình diễn thực tế hỗn hợp 3D (MR) tại buổi hòa nhạc trực tuyến của Super Junior vào ngày 31 tháng 5. Buổi biểu diễn được thiết kế để giới thiệu nội dung dựa trên công nghệ mới nhất cho khán giả toàn cầu.

Hình ảnh MR của Choi Si-won, một thành viên Super Junior, đủ lớn để lấp đầy phòng hòa nhạc cao 12 mét, di chuyển tự nhiên như thể anh ấy xuất hiện trên sân khấu thực tế và nói chuyện với khán giả. SKT đã hoàn thành nội dung thực tế hỗn hợp 3D chỉ trong một ngày sau khi quay Choi trong một giờ. Bằng cách sử dụng công nghệ mô hình hóa và hoạt hình 3D, hình ảnh MR có độ phân giải cao đã được tạo ra để hòa trộn tự nhiên với phòng hòa nhạc thực tế.

Jump Studio của SKT sử dụng công nghệ của Microsoft để tạo ra hình ảnh ba chiều thực tế được mở vào tháng Tư. Đây là studio MR đầu tiên ở châu Á áp dụng công nghệ của Microsoft.

MR là sự kết hợp giữa thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). MR chiếu hình ảnh ba chiều trong thời gian thực để tối đa hóa trải nghiệm xem của người dùng. MR được sử dụng để điều khiển từ xa các thiết bị nặng hoặc điều khiển robot của các bác sĩ phẫu thuật. Tại studio MR của SKT, người dùng có thể tạo nội dung MR, VR và AR cho các ứng dụng khác nhau sẽ được sử dụng trong các lĩnh vực giải trí, giáo dục và y tế.

Xưởng đã tự động hóa phần lớn mô hình 3D hoạt động với các công nghệ AI, đám mây, xử lý và kết xuất 3D. Nó sử dụng 106 camera để quay 360 độ và lên tới 60 khung hình mỗi giây, tự động nén dữ liệu video dung lượng cao thành khả năng truyền phát di động và hỗ trợ các định dạng video tương thích cao với các hệ thống sản xuất phương tiện hiện có.

Người sáng tạo có thể tự do mở rộng, thu nhỏ và tái tạo nội dung thực tế hỗn hợp 3D. SKT có kế hoạch cung cấp nội dung MR cho khách hàng trong các lĩnh vực khác nhau như giải trí, quảng cáo và trò chơi.

"Nội dung MR sẽ thay đổi mô hình giải trí như biểu diễn, phim và phim truyền hình", Jiz Jin-soo, người đứng đầu dịch vụ 5GX của SKT cho biết, việc sử dụng công nghệ MR sẽ nhanh chóng được mở rộng trong kỷ nguyên công nghệ sắp tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기