Đời sống Xã hội

Đại sứ Hàn quốc "tự hào vì Hàn quốc có thể lựa chọn chứ không phải bị ép buộc" giữa Mỹ và Trung quốc

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:34 04-06-2020
Vào ngày 3/6 (theo giờ địa phương), trong cuộc họp trực tuyến với các đặc phái viên, Đại sứ Hàn quốc tại Mỹ Lee Soo Hyuk nói rằng: "ông cảm thấy tự hào về việc Hàn Quốc không phải là một quốc gia bị ép phải lựa chọn mà là một quốc gia có thể lựa chọn".

Hình ảnh mang tính chất minh họa[Ảnh=gettyimagesbank]

"Hình mẫu thành công trong việc chống dịch Covid-19, giúp Hàn quốc có thể tự định hình hướng đi trong cấu trúc động lực đang thay đổi giữa Mỹ và Trung Quốc".

Tiếp đó, ông nhấn mạnh: "Rõ ràng rằng cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ chiếm một vai trò lớn trong việc đi theo trật tự quốc tế sau đại dịch Covid-19" và "Nếu giải quyết một cách khôn ngoan, chúng ta sẽ có thể mở rộng hoạt động ngoại giao."

Đại sứ Lee cũng phân tích liên quan đến việc Tổng thống Mỹ Trump mời Hàn Quốc tham gia mở rộng G7, "Có một khía cạnh phản ánh sự thay đổi trong mô hình trật tự thế giới" và Ông đánh giá rằng "Nếu hội nghị thượng đỉnh G11 hoặc G12 được tổ chức, nó sẽ là một cơ hội quan trọng để hình thành trật tự mới của thời hậu Corona 19, Hàn quốc giống như đã nhận được thư mời tham gia rồi".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기