Đời sống Xã hội

Samsung thống trị thị trường chip nhớ điện thoại thông minh trong quý 1

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:34 02-07-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Samsung Electronics Co. hiện đang thống trị thị trường toàn cầu về chip nhớ điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của năm, mặc dù doanh thu chung của ngành giảm.

Theo báo cáo chuyên ngành Strateg Analytics tại Hàn Quốc, Samsung duy trì vị trí hàng đầu trong thị trường bộ nhớ điện thoại thông minh với 50% doanh thu chung trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Samsung được theo sau bởi đối thủ nhỏ hơn SK hynix Inc. và nhà sản xuất chip của Hoa Kỳ Micron Technology Inc.

Theo dữ liệu báo cáo, Samsung đã chia sẻ doanh thu 55% trong thị trường DRAM điện thoại thông minh trong quý đầu tiên, tiếp theo là SK hynix với 25% và Micron với 19%.

Trong thị trường điện thoại thông minh NAND flash, Samsung đã đăng ký chia sẻ doanh thu 44%, tiếp theo là Tập đoàn Kioxia Holdings của Nhật Bản với 21% và SK hynix với 16%.

Theo Strateg Analytics, trong quý đầu tiên, thị trường toàn cầu về chip nhớ điện thoại thông minh có doanh thu kết hợp là 9,4 tỷ USD, 

"Thị trường bộ nhớ điện thoại thông minh chỉ trải qua sự sụt giảm doanh thu khiêm tốn khi thị trường chip bộ nhớ tăng trở lại từ mức giảm trước đó do điều chỉnh hàng tồn kho và đơn đặt hàng chip sớm từ khách hàng trong tương lai".

Strateg Analytics dự đoán rằng thị trường sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức gây ra bởi đại dịch COVID-19, nhưng nhu cầu về chip bộ nhớ mật độ cao có lưu trữ flash phổ quát 3.0 và giải pháp dữ liệu gấp đôi tốc độ 5 năng lượng thấp dường như là đang "lạc quan".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기