Đời sống Xã hội

Thuế giao dịch bất động sản tại Hàn Quốc cao gấp 3 lần so với mức trung bình của OECD

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)18:21 27-07-2020
Tương đương 27 nghìn tỷ KRW, bằng 1.5% GDP

[Ảnh=Yonhap News]

Kết quả của một 'Phân tích Thuế Bất động sản Quốc gia' được thực hiện bởi Văn phòng Chính sách Ngân sách Quốc hội dưới ủy quyền của nghị sĩ đảng Dân chủ đồng hành Jung Jeong-soon đã chỉ ra Hàn Quốc là một trong những quốc gia có thuế giao dịch bất động sản cao nhất trong số các quốc gia thành viên của OECD.

Theo kết quả, năm 2018, thuế liên quan đến giao dịch bất động sản như thuế sở hữu (real estate acquisition tax), thuế đăng ký và thuế trước bạ (stamp tax) được thu tại Hàn Quốc, lên tới khoảng 27,4 nghìn tỷ KRW tương đương với 1,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Con số này gấp 3,75 lần mức trung bình của OECD (0,4%). Theo đó, mức thuế này ở Hoa Kỳ là 0,1%, Nhật Bản là 0,3% và Vương quốc Anh là 0,8%.

Trong cùng năm 2018, các loại thuế liên quan đến sở hữu bất động sản như thuế tài sản (property tax) và thuế bất động sản tổng hợp (comprehensive real estate holding tax) ở Hàn Quốc là khoảng 15,6 nghìn tỷ KRW tương đương 0,9% GDP. Con số này thấp hơn một chút so với mức trung bình 1,1% của OECD. Mức thuế này là 2,7% ở Mỹ, 1,9% ở Nhật Bản và 3,1% ở Anh, cao hơn nhiều so với mức trung bình của OECD.

Nếu cộng cả thuế sở hữu và thuế giao dịch thì Hàn Quốc đứng thứ 7 trong số 36 quốc gia thuộc OECD (không bao gồm Colombia mới tham gia trong năm nay). Tất cả các loại thuế liên quan đến bất động sản của Hàn Quốc chiếm 2,4% GDP. 6 quốc gia đứng trên Hàn Quốc là Anh, Pháp, Canada, Úc, Hoa Kỳ và Israel.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기