Đời sống Xã hội

​Doanh số của máy rửa chén tăng vọt 459% tại Hàn Quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:52 28-07-2020
 

[AnhGettyimages Bank


Doanh số của máy rửa chén đã bất ngờ tăng vọt trong bối cảnh đại dịch COVID 19 đã thúc đẩy một chiến dịch dãn cách xã hội trên toàn quốc có nghĩa là mọi người tránh đến những nơi đông người như nhà hàng và trung tâm mua sắm.

Đại dịch COVID-19 đã mang đến một sự thay đổi mới mẻ trong văn hóa ăn uống của người Hàn Quốc. Sau khi sự lây lan của dịch bệnh bắt đầu một cách nghiêm trọng vào cuối tháng 2, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong các cửa hàng tạp hóa trực tuyến là "Jipbab", có nghĩa là bữa ăn nấu tại nhà, theo Market Kurly, một nhà điều hành dịch vụ giao hàng qua đêm trực tuyến chính.

Trước đại dịch, các cặp vợ chồng trẻ làm việc, cha mẹ đi làm và các hộ gia đình độc thân thường ăn ở nhà hàng. Bộ dụng cụ ăn sẵn và đồ ăn sẵn tiện lợi cũng rất phổ biến trong giới trẻ lao động ở độ tuổi 20 và 30. Một trong những lý do chính để ăn ngoài là vì không cần dọn dẹp như rửa chén sau khi ăn. Tuy nhiên, nội dung nấu ăn tại nhà trên YouTube và các phương tiện truyền thông xã hội khác bắt đầu được chú ý trong vài tháng qua, khuyến khích mọi người thử nhiều loại công thức nấu ăn gia đình mới.

Sự nhiệt tình của mọi người đối với nghệ thuật nấu ăn tại nhà được thể hiện qua sự phổ biến của máy rửa chén. ETLAND, một nhà bán lẻ đồ gia dụng lớn, cho biết vào ngày 28 tháng 7 rằng doanh số của máy rửa chén trong nửa đầu năm nay đã tăng vọt 459% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Sự tăng trưởng đáng kể nhất về doanh số trong nửa đầu năm nay là máy rửa chén", một quan chức của ETLAND được trích dẫn. "Theo xu hướng này, máy rửa chén dự kiến ​​sẽ ghi nhận doanh số lớn nhất trong năm nay," ông nói.

Máy rửa chén không được coi là một thiết bị gia đình bắt buộc phải có ở Hàn Quốc, nơi người tiêu dùng có định kiến ​​chung rằng máy rửa chén không thể làm sạch các món ăn thường ngày của Hàn Quốc bao gồm gạo nếp, súp dầu và nhiều loại nước sốt.

ETLAND đã phân tích rằng hiệu suất của máy rửa chén được cải thiện và nhu cầu ngày càng tăng của các cặp vợ chồng trẻ làm việc, những người coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống đã ảnh hưởng đến tăng trưởng doanh số. Nhà bán lẻ đồ điện tử gia dụng nói rằng người dân nâng cao nhận thức về vệ sinh nhà cửa cũng giúp tăng doanh số bán hàng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기