Đời sống Xã hội

Dịch vụ kinh doanh thức ăn kèm và bộ dụng cụ ăn uống thu hút người tiêu dùng Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:36 14-08-2020

[Gettyimages Bank]


Một cuộc khảo sát tại xứ sở Kim Chi cho thấy, các dịch vụ đăng ký bữa ăn thường xuyên cung cấp bộ dụng cụ ăn uống hoặc Banchan, một thuật ngữ chung có nghĩa là thực đơn món ăn phụ của Hàn Quốc bao gồm Kimchi và bí ngòi xào... đã nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi.

Các bà nội trợ và hộ gia đình độc thân mua các gói Banchan và thực đơn chính thường được thấy ​​tại các chợ và cửa hàng. Các cửa hàng Banchan được người tiêu dùng ưa chuộng, những người không thể rảnh rỗi để chuẩn bị bữa ăn thường bao gồm một bát cơm, một bát canh và một số món ăn kèm. Tại các gia đình, nấu ăn Banchan đòi hỏi công việc lặp đi lặp lại vì một lượng nhỏ các món ăn phụ được nấu cùng một lúc để chúng có thể được tiêu thụ trong vòng vài ngày.

Theo một cuộc khảo sát hồi tháng 7 với 1.374 người do Tổng công ty Thương mại Thực phẩm & Nông sản Hàn Quốc (aT) thực hiện, 52% đã sử dụng dịch vụ đăng ký bữa ăn. Những người ở độ tuổi 40 là nhóm tuổi có tỷ lệ đăng ký cao nhất với 60,2%, tiếp theo là những người ở độ tuổi 30 với 59% và những người trên 60 với 58,1%.

Thị trường thương mại điện tử trực tuyến của Hàn Quốc đã giới thiệu dịch vụ đăng ký bữa ăn. Coupang, phiên bản Amazon của Hàn Quốc và Market Kurly, được biết đến với dịch vụ giao hàng tạp hóa qua đêm, đã thành lập mạng lưới hậu cần để cho phép dịch vụ giao hàng qua đêm hoặc trong ngày. Việc giao hàng thường xuyên của Banchan hoặc bộ dụng cụ ăn uống thường được giao hàng tuần hoặc hàng tháng trong các gói kín.

Sự tiện lợi là lý do chính khiến người tiêu dùng ưa chuộng dịch vụ đăng ký bữa ăn. Cuộc khảo sát cho thấy 66,2% sử dụng Banchan hoặc dịch vụ giao bữa ăn để thuận tiện. Khoảng 28,4% đã sử dụng dịch vụ đăng ký bữa ăn để tiết kiệm chi phí và 21,9% thích chúng vì họ không phải chọn ăn gì.

Sự phổ biến của dịch vụ đăng ký bữa ăn đã thúc đẩy các tập đoàn Hàn Quốc tích cực làm theo. Shinsegae, gã khổng lồ bán lẻ điều hành siêu thị ngoại tuyến, cửa hàng bách hóa và trung tâm mua sắm trực tuyến, nhắm mục tiêu đến những người yêu thích bánh mì bằng cách cung cấp dịch vụ đăng ký thông qua các thương hiệu bánh mì cao cấp trong cửa hàng bách hóa.

Hyundai Department Store, một thương hiệu nhượng quyền cửa hàng bách hóa lớn, cũng đã mạo hiểm vào thị trường đăng ký bữa ăn vào tháng 8 bằng cách cung cấp dịch vụ đăng ký Banchan. Nhà điều hành nhượng quyền cửa hàng bách hóa cung cấp các đăng ký Banchan hàng tuần do các nhà sản xuất cao cấp tạo ra với giá chiết khấu.

Dongwon Home Food, bộ phận bán lẻ nguyên liệu thực phẩm của nhà sản xuất cá ngừ đóng hộp của Hàn Quốc, Tập đoàn Dongwon, đã nhắm mục tiêu mạnh mẽ vào thị trường đăng ký bữa ăn trực tuyến bằng cách bổ sung thực đơn đăng ký mới bao gồm khoảng 560 loại Banchan, bánh ngọt và hải sản cao cấp vào ngày 4 tháng 8.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기