Đời sống Xã hội

Cơ quan quản lý tài chính Hàn Quốc đề xuất các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho người cao tuổi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:54 31-08-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Để đối phó với một xã hội già hóa nhanh chóng, các cơ quan quản lý tài chính sẽ phát triển các sản phẩm, dịch vụ và ứng dụng tài chính dành riêng cho người cao tuổi khi cộng đồng tài chính Hàn Quốc tích cực áp dụng chứng từ điện tử và đẩy nhanh việc cắt giảm hoạt động kinh doanh ngoại tuyến.

Mục tiêu là tạo ra một môi trường mà người già có thể sử dụng các dịch vụ tài chính một cách an toàn và thuận tiện, vào thời điểm mà môi trường giao dịch tài chính đang được tổ chức lại nhanh chóng dựa trên Internet và di động...

Ủy ban cho biết trong một tuyên bố: “Chúng ta cần ứng phó với tình trạng dân số già hóa nhanh chóng và những thay đổi trong môi trường tài chính một cách cơ bản và toàn diện hơn. "Chúng ta sẽ giảm bớt sự bất tiện của người cao tuổi trong việc sử dụng các ngân hàng do việc đóng cửa các cửa hàng ngoại tuyến."

Để giảm thiểu sự bất tiện cho người cao tuổi, ủy ban tài chính sẽ thiết lập các kênh thay thế như cửa hàng di động sử dụng xe buýt, cửa hàng không người lái có thể phục vụ khách hàng, và hợp tác kinh doanh với các bưu điện có 2.655 chi nhánh trên toàn quốc.

Là một phần của chiến dịch hiện thực hóa xã hội không giấy tờ thông qua việc sử dụng tích cực các tài liệu điện tử trong các dịch vụ công, tài chính, phân phối và y tế, dịch vụ không cần giấy tờ dựa trên máy tính bảng đã lan truyền nhanh chóng giữa các ngân hàng thương mại để giúp giao dịch dễ dàng hơn và giảm chi phí. Các ngân hàng chỉ sử dụng Internet đã xây dựng được một lượng khách hàng trẻ tuổi mạnh mẽ do các tương tác và giao dịch dịch vụ thân thiện với người dùng của họ.

Ủy ban cho biết họ sẽ tăng quyền truy cập vào các giao dịch trực tuyến giữa những người cao tuổi bằng cách tạo ra các ứng dụng độc quyền với các chữ cái lớn và giao diện dễ dàng. Các công ty bảo hiểm sẽ được khuyến khích nâng giới hạn độ tuổi bảo hiểm cao hơn, thường là khoảng 65 tuổi.

Ủy ban cho biết sẽ cung cấp cơ sở pháp lý để ngăn chặn gian lận tài chính và lợi dụng hoặc phân biệt đối xử của các công cụ tài chính đối với người cao tuổi, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ xem xét việc phát triển một hệ thống thông báo cho những người được chỉ định như thành viên gia đình về các khoản thanh toán trên một số tiền nhất định.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기