Đời sống Xã hội

Dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc tăng tháng thứ 5 liên tiếp vào tháng 8

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:55 03-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc tăng tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 8, dữ liệu của ngân hàng trung ương cho thấy hôm thứ Năm.

Dự trữ ngoại hối của nước này đã đạt mức cao kỷ lục 418,95 tỷ USD vào cuối tháng 8, tăng 2,42 tỷ USD so với một tháng trước đó, theo Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK).

Dự trữ ngoại hối bao gồm chứng khoán và tiền gửi bằng ngoại tệ, vị thế dự trữ của Quỹ tiền tệ quốc tế, quyền rút vốn đặc biệt và vàng miếng.

Dự trữ ngoại hối của quốc gia này đã tăng hàng tháng kể từ tháng Tư. Dự trữ ngoại hối đã giảm số lượng lớn nhất trong hơn một thập kỷ vào tháng 3, khi đồng bạc xanh của Hoa Kỳ tăng giá trong bối cảnh thị trường gây ra đại dịch COVID-19.

BOK cho biết: “Dự trữ ngoại hối đã tăng vào tháng trước khi đồng đô la Mỹ yếu hơn đã thúc đẩy giá trị quy đổi bằng đô la của các tài sản không phải đô la, trong khi lợi nhuận đầu tư tăng”.

Vào tháng 8, đồng euro tăng giá 0,5% so với đô la Mỹ và bảng Anh tăng 1,9% so với đồng bạc xanh. Nhưng đồng yên Nhật đã giảm 0,7% so với đồng đô la.

Chứng khoán nước ngoài đạt 382,79 tỷ đô la vào cuối tháng 8, tăng 3,41 tỷ đô la so với tháng trước và chiếm 91,4% dự trữ ngoại hối.

Lượng vàng nắm giữ không đổi ở mức 4,79 tỷ USD.

Tính đến cuối tháng 7, Hàn Quốc là quốc gia có dự trữ ngoại hối lớn thứ 9 thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기