Đời sống Xã hội

LG ra mắt ngôi nhà thông minh với công nghệ mới nhất tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:09 04-09-2020

[Ảnh = LG Electronics Inc.]


LG Electronics Inc. hôm thứ Năm đã ra mắt một ngôi nhà thông minh được xây dựng tại Hàn Quốc được trang bị các sản phẩm và công nghệ mới nhất của hãng để thể hiện cuộc sống ngôi nhà trong tương lai.

LG ThinQ Home đã được giới thiệu trong cuộc họp báo của công ty tại IFA 2020, triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu kéo dài đến thứ Bảy tại Berlin.

LG cho biết đã mất khoảng một năm để xây dựng một ngôi nhà 4 tầng ở Pangyo, phía nam Seoul, nhằm mục đích thể hiện "zero energy," "zero effort," and "zero stress" cho chủ nhà bằng các thiết bị và giải pháp của mình.

Kim Kyung-ho, phó chủ tịch điều hành LG Giải pháp Kinh doanh Châu Âu cho biết, "LG ThinQ Home là một studio thử nghiệm để định hình tương lai, thử nghiệm và xác thực tất cả những ý tưởng tuyệt vời đó để tạo ra một cái nhìn sâu sắc và giá trị mới, nơi cuộc sống mang một ý nghĩa hoàn toàn mới của sự đổi mới không ngừng".

Trong thời đại của đại dịch coronavirus, LG cho biết ngôi nhà thông minh của họ tập trung vào việc thể hiện ba giá trị chính của ngôi nhà - chăm sóc, tiện lợi và giải trí.

Cửa chính của ThinQ Home được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt, với tay nắm cửa được ứng dụng công nghệ tia cực tím (UV) để khử trùng.

Ngôi nhà có đầy đủ các sản phẩm thiết bị gia dụng mới nhất của LG, từ tủ quần áo hơi nước đến máy lọc không khí. Ngôi nhà này cũng có các sản phẩm tương lai của LG, chẳng hạn như cửa sổ với tấm nền OLED trong suốt.

Ngôi nhà có một bức tường thông minh di chuyển với điều khiển bằng giọng nói. LG cho biết TV OLED 77 inch của họ hoàn toàn xuất hiện từ phía sau bức tường khi mọi người muốn xem TV.

ThinQ Home có gương thông minh, được đặt tên là Home Concierge, cho phép mọi người kiểm soát các thiết bị gia dụng của họ, kiểm tra việc sử dụng năng lượng trong nhà và liên lạc giữa các phòng.

Giám đốc Công nghệ Park Il-pyung của LG cho biết: “(Home Concierge) là một bộ não của ngôi nhà."

Công ty cho biết họ đã thiết lập một hệ thống quang điện tích hợp trong tòa nhà cho ngôi nhà thông minh, với 998 mô-đun năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái và bên ngoài ngôi nhà.

ThinQ Home cũng có hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) và trạm sạc xe điện.

LG cho biết ngôi nhà tương thích với hệ thống quản lý năng lượng gia đình học hỏi các mô hình sống của chủ nhà và có thể tự động điều chỉnh việc sử dụng năng lượng. ThinQ Home cũng sẽ tự kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và phân tích mức độ bụi mịn để cung cấp một môi trường trong nhà sạch sẽ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기