Kinh tế Chính trị

​Doanh số ứng dụng giao đồ ăn tại Hàn Quốc đạt mức cao trong bối cảnh đại dịch virus ảnh hưởng đến kinh tế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:10 08-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các ứng dụng giao đồ ăn của Hàn Quốc đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng của họ đạt mức cao mới trong tháng 8 khi ngày càng có nhiều người hạn chế ra ngoài ăn uống và ở nhà trong bối cảnh kế hoạch giãn cách xã hội chặt chẽ hơn.

Theo WiseApp, các giao dịch kết hợp được thực hiện thông qua bốn ứng dụng giao đồ ăn lớn của nước này đạt 1,2 nghìn tỷ won (1 tỷ USD) vào tháng 8, tăng 28% so với một tháng trước đó.

Dữ liệu cũng cho thấy, doanh số bán hàng từ bốn ứng dụng này đạt con số khổng lồ 7,6 nghìn tỷ won trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8, vượt qua con số 7,1 nghìn tỷ won của năm ngoái.

Delivery Hero có trụ sở tại Đức vận hành ba trong số bốn ứng dụng được khảo sát - đó là Yogiyo, Baedaltong và FoodFly. Woowa Brothers Corp có trụ sở tại Hàn Quốc điều hành Baemin, ứng dụng giao hàng số 1 của Hàn Quốc.

Cuối năm ngoái, công ty Đức đã đạt được thỏa thuận mua 87% cổ phần của Woowa Brothers. Các nhà chức trách vẫn đang xem xét kế hoạch mua lại phù hợp với luật cạnh tranh của quốc gia.

Công ty theo dõi ngành cho biết giá trị thực tế của các bữa ăn được bán qua các nền tảng được ước tính cao hơn nhiều, vì nó không bao gồm các đơn đặt hàng được thanh toán khi giao hàng.

Trong dữ liệu riêng biệt được tổng hợp bởi một công ty theo dõi ngành khác, IGAWorks, số lượng người dùng Coupang Eats do gã khổng lồ thương mại điện tử Coupang Inc. điều hành đã đạt con số khổng lồ 748.000, tăng gấp bốn lần so với một năm trước đó.

Wemakeprice, một gã khổng lồ thương mại điện tử khác gần đây đã tung ra dịch vụ giao đồ ăn, cũng đã chứng kiến ​​người dùng của mình đạt 170.000 trong tháng.

IGAWorks cho biết trong báo cáo của mình: “Do nhu cầu về các dịch vụ không tiếp xúc ngày càng tăng, các ứng dụng giao hàng đang nở rộ”.

Trong khi đó, các trường hợp nhiễm vi rút mới của Hàn Quốc vẫn ở mức dưới 200 trong ngày thứ sáu liên tiếp vào thứ Ba. Quốc gia này đã bổ sung thêm 136 trường hợp COVID-19, bao gồm 120 trường hợp nhiễm trùng địa phương, nâng tổng số ca nhiễm lên 21.432 ca, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc.

Nước này đã và đang thực hiện một kế hoạch cải thiện khoảng cách xã hội ở khu vực Seoul rộng lớn hơn kể từ ngày 30 tháng 8.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기