Đời sống Xã hội

Jeju thử nghiệm thành công máy bay UAV chạy bằng năng lượng mặt trời

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:36 11-09-2020

[Ảnh = Jeju Island]


Một máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời đã được thử nghiệm ở đảo nghỉ mát phía nam Jeju. Máy bay không người lái này sau đó sẽ được sử dụng để theo dõi sự di chuyển của các mảnh vụn biển, còn được gọi là rác đại dương và quản lý việc sử dụng đất bất hợp pháp.

Chính quyền đảo Jeju cho biết trong một tuyên bố vào ngày 10 tháng 9 rằng địa phương đã thành công trong chuyến bay thử nghiệm của máy bay không người lái năng lượng xanh (UAV) vào ngày 30 tháng 8. Máy bay không người lái do Jeju, Đại học Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc và Inopaen, một hãng tư nhân cùng phát triển và sản xuất.

Chính quyền địa phương cho biết họ sẽ sử dụng UAV chạy bằng năng lượng mặt trời để theo dõi rác đại dương gây thiệt hại cho môi trường và các trang trại nuôi cá. UAV cũng sẽ được sử dụng để giám sát việc sử dụng đất bất hợp pháp như các tòa nhà và trang trại xây dựng trái phép.

Jeju cũng đang phát triển một UAV pin nhiên liệu hydro có thể bay ở khoảng cách xa hơn. UAV chạy bằng năng lượng hydro sẽ được sử dụng để vận chuyển các bưu kiện nhỏ trên khắp hòn đảo, bao gồm cả những khu vực hẻo lánh ở các khu vực rừng rậm và các khu vực núi bị hạn chế tiếp cận.

UAV sử dụng năng lượng mặt trời có khả năng bay ở độ cao hơn 12 km (7.4 dặm) trên mực nước biển trong khi sạc pin. Họ có thể ở trên không trong nhiều giờ để theo dõi thời tiết và các hiện tượng địa chất hoặc tự nhiên như cháy rừng. Nhiều nước cũng phát triển UAV chạy bằng năng lượng mặt trời cho mục đích quân sự.

Các UAV sử dụng năng lượng xanh làm nguồn nhiên liệu chính đang được tích cực phát triển ở Hàn Quốc. Tháng trước, một chiếc UAV chạy bằng năng lượng mặt trời do Korea Aerospace Industries (KAI), nhà sản xuất máy bay duy nhất ở Hàn Quốc, chế tạo đã thành công trong chuyến bay thử nghiệm kéo dài 53 giờ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기