THẾ GIỚI

Instagram giới thiệu các tính năng chống bắt nạt và quấy rối trực tuyến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:01 16-09-2020

[Ảnh = Instagram]


Nền tảng chia sẻ ảnh và video toàn cầu Instagram hôm thứ Ba đã giới thiệu nhiều tính năng an toàn mới khác nhau trong nỗ lực mới nhất của mình nhằm chống bắt nạt trực tuyến và các loại quấy rối trực tuyến khác.

Các tính năng mới được đưa ra khi nền tảng truyền thông xã hội bị chỉ trích vì đã trở thành trung tâm của nhiều hành vi bắt nạt khác nhau, đặc biệt là ở thanh niên và thanh thiếu niên, trên toàn cầu.

Ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook Inc. cho biết họ đang giúp chặn nhiều người cùng một lúc dễ dàng hơn và cung cấp các công cụ để hạn chế ai có thể gắn thẻ người dùng.

Theo Instagram, một trong những công cụ mới cho phép người dùng Instagram chặn nhận xét về bài đăng của họ từ một người dùng nhất định mà người dùng không biết.

Instagram cho biết những người dùng bị chặn sẽ vẫn có thể xem nhận xét của họ trên một bài đăng, nhưng nhận xét đó sẽ không hiển thị với bất kỳ ai khác.

Công ty cũng tung ra một công cụ mới để kiểm soát những bình luận nào có thể xuất hiện trên bài đăng của người dùng để họ có thể tự bảo vệ mình trước những người theo dõi không mong muốn.

Instagram cũng cho biết họ sử dụng cả công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và nguồn nhân lực để giúp kiểm soát nội dung lạm dụng và thư rác trên nền tảng.

Công nghệ dựa trên máy học trước tiên phát hiện nội dung vi phạm nguyên tắc của công ty và báo cáo chúng cho một nhóm quản lý xem xét nội dung trước khi quyết định chúng có vi phạm chính sách của Instagram hay không.

Một công cụ AI khác, sẽ được thông qua vào cuối tháng này, hoạt động bằng cách xác định các từ và cụm từ đã được báo cáo trong quá khứ là xúc phạm.

Sau đó, công cụ AI sẽ phát hiện ngôn ngữ xúc phạm trong các bình luận và sẽ gửi lời nhắc cho người viết, cho phép người dùng tài khoản làm lại bình luận của họ trước khi đăng chúng.

Trong nỗ lực ngăn chặn hành vi tự tử và tự gây thương tích, Instagram cho biết họ không hiển thị bất kỳ hashtag nào liên quan đến nội dung như vậy.

Instagram cho biết họ đã hợp tác với nhiều cơ quan khác nhau trên toàn cầu để ngăn chặn nạn tự tử, bao gồm cả việc hợp tác với Trung tâm Phòng chống Tự tử Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기