THẾ GIỚI

Apple watch, iPad mới được ra mắt tại sự kiện trực tuyến của Apple

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:15 16-09-2020
Dù không có iPhone 12, sự kiện ra mắt của Apple vẫn thu hút sự quan tâm của hàng triệu người. Tại sự kiện, Apple giới thiệu sản phẩm mới gồm smartwatch, iPad và nền tảng dịch vụ.

[Ảnh=Apple]

Apple Watch 6 ra mắt với nhiều màu sắc mới

Apple Watch Series 6 ra mắt với nhiều màu sắc như xanh dương, đỏ, bạc, đen và vàng với thân thép không rỉ. Apple Watch Series 6 bổ sung tính năng đo nồng độ oxy trong máu với bộ cảm biến mới có ánh sáng màu đỏ khi đo và mất 15 giây để cho ra kết quả.

Apple Watch Series 6 trang bị chip S6, gồm vi xử lý lõi kép dựa trên chipset A13 Bionic của iPhone 11. Apple đã bổ sung tính năng đo độ cao theo thời gian thực. Trong khi leo núi, đồng hồ sẽ luôn đo nồng độ oxy trong máu để đưa ra những cảnh báo sức khỏe kịp thời.

Apple cũng tích hợp nhiều mặt đồng hồ mới trên Apple Watch Series 6. Trong đó có mặt đồng hồ GMT hiển thị nhiều múi giờ khác nhau, Typograph theo phong cách thời trang và mặt đồng hồ với Memoji do người dùng tự tạo.

Với những mặt đồng hồ cũ, Apple cũng thêm nhiều ô nhỏ phục vụ các ứng dụng khác nhau. Các lập trình viên cũng có thể tạo ra mặt đồng hồ nhỏ để người dùng thêm vào. Bên cạnh đó, Apple còn giới thiệu tính năng Family Setup, cho phép kết nối Apple Watch của bạn với những người dùng iPhone không có Apple Watch. Tính năng Family Setup chỉ có ở các quốc gia như Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ, Anh, v.v...

Apple Watch mới cũng có thể hoạt động độc lập với iPhone. Tuy nhiên, Apple không nói rõ cách hoạt động chi tiết.
 

[Ảnh=Apple]

Apple ra mắt Watch SE giá rẻ

Đúng như tin đồn trước đó, Apple ra mắt Watch SE với thiết kế tương tự mẫu đồng hồ thông minh thế hệ thứ 4 của hãng. Model này được trang bị chip S5 cho tốc độ gấp đôi chip trên Series 3. Thiết bị có tính năng theo dõi giấc ngủ, phát hiện ngã.

Giá bán của Apple Watch SE là 279 USD cho phiên bản GPS. Trong khi đó, Apple Watch Series 6 có giá 399 USD cho bản GPS. Apple cũng giảm giá Apple Watch Series 3 xuống 199 USD. Táo khuyết mở đặt hàng loạt smartwatch mới từ hôm nay. Sản phẩm sẽ được bán ra vào ngày 18/9.
 

[Ảnh=Apple]

Gói thuê bao Apple One

Apple One là gói thuê bao gồm các dịch vụ đang được táo khuyết cung cấp gồm: iCloud, Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade, Apple News+ và Apple Fitness+.

Gói 4 dịch vụ Music, TV+, Arcade và 2 GB iCloud có giá 14,95 USD/tháng (cá nhân) hoặc 19,95 USD/tháng (gia đình). Trong khi đó, gói đầy đủ 6 dịch vụ có giá 29,95 USD/tháng.
 

[Ảnh=Apple]

iPad mới mạnh gấp đôi laptop Windows bán chạy nhất

iPad thế hệ thứ 8 ra mắt với màn hình 10,2 inch, thiết kế không đổi khi có màn hình viền dày, nút Home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID. Cấu hình máy gồm chip xử lý A12 Bionic tương tự iPhone XS với tốc độ nhanh hơn 40%. Theo Apple, model này có khả năng xử lý đồ họa nhanh gấp đôi "laptop Windows bán chạy nhất". iPad thế hệ 8 vẫn giữ camera sau 8 MP, chất liệu 100% nhôm tái chế, tặng kèm củ sạc USB-C với giá khởi điểm 329 USD.

Bên cạnh đó, iPad mới tương thích với bàn phím Smart Keyboard của Apple, loạt bàn phím của Logitech và bút cảm ứng Apple Pencil đời đầu ra mắt từ 5 năm trước.

iPad Air 2020 xuất hiện với chip 5 nm đầu tiên trên thế giới

iPad Air 2020 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới, khung vuông và màn hình viền mỏng tương tự iPad Pro. Apple còn bổ sung hàng loạt màu sắc tươi mới cho iPad Air 2020 như xanh lá và hồng. Do không có nút Home vật lý, cảm biến vân tay trên iPad Air 2020 được tích hợp vào nút nguồn đặt ở cạnh trên. Máy không có nhận diện khuôn mặt Face ID như iPad Pro.

iPad Air 2020 được trang bị màn hình Liquid Retina 10,9 inch (độ phân giải 2.360 x 1.650 pixel), hỗ trợ dải màu rộng DCI-P3, tính năng True Tone. Về cấu hình, model này được trang bị chip xử lý 5 nm đầu tiên trên thế giới.

Theo Tim Millet, Phó chủ tịch Kiến trúc Nền tảng của Apple, chip A14 Bionic có 11,8 tỷ bóng bán dẫn với 6 nhân xử lý (2 nhân hiệu năng cao, 4 nhân tiết kiệm năng lượng) cho hiệu năng cao hơn 40% so với iPad Air 10,5 inch. Chip đồ họa trên A14 Bionic có 4 nhân. iPad Air mới hứa hẹn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho lập trình viên, nhà sản xuất âm nhạc với chip A14 Bionic mạnh mẽ, màn hình đẹp.

iPad Air 2020 loại bỏ cổng Lightning để chuyển sang USB-C giống iPad Pro cho tốc độ lên đến 5 Gbps, hỗ trợ nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau như máy ảnh hay màn hình.

Camera trước trên iPad Air 2020 có độ phân giải 7 MP, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ Smart HDR. Camera sau có độ phân giải 12 MP, khả năng quay phim 4K ở 60 fps. Tuy vậy, máy không có đèn flash LED. Model này hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ 2 và bàn phím Magic Keyboard.
 

[Ảnh=Apple]

iOS mới ra mắt chính thức vào ngày 17/9

CEO Tim Cook cho biết, iOS 14, iPadOS 14 và watchOS 7 phiên bản chính thức sẽ phát hành vào ngày 17/9 (giờ Mỹ). Đây là lần hiếm hoi một bản cập nhật lớn của iOS được ra mắt khi iPhone mới còn chưa xuất hiện. Trong khi đó, hệ điều hành macOS Big Sur vẫn đang được thử nghiệm, chưa có ngày phát hành bản chính thức.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기