THẾ GIỚI

4 'ông lớn' công nghệ sẽ cùng điều trần trước Hạ viện Mỹ

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:29 03-07-2020
Giám đốc điều hành của Apple·Google·Amazon·Facebook đều đồng ý trả lời chất vấn Phiên điều trần về hành vi độc quyền sẽ được tiến hành vào cuối tháng 7 Sau phiên điều trần, Quốc hội Hoa Kỳ có khả năng đưa ra một đạo luật để điều tiết thị trường CNTT ở Mỹ

[Ảnh=Internet]

CEO (Giám đốc điều hành) của 4 công ty công nghệ lớn là Amazon, Apple, Facebook và Google đều đã đồng ý trả lời chất vấn tại phiên điều trần của Quốc hội Hoa Kỳ vào cuối tháng này để chống lại những cáo buộc về hành vi độc quyền.

Vào ngày 1 (theo giờ địa phương), kênh truyền thông kinh tế CNBC của Mỹ đưa tin rằng người phát ngôn thuộc Tiểu ban chống độc quyền của Hạ viện Mỹ nơi phụ trách điều tra 4 công ty trên cho biết "Cả bốn CEO đều đã đồng ý tham gia phiên điều trần trước quốc hội."

Đây là lần đầu tiên các CEO của bốn công ty này cùng xuất hiện trước quốc hội Mỹ. Trước đó, CEO Mark Zuckerberg (Facebook), CEO Sundar Pichai (Google) và CEO Tim Cook (Apple) đều có kinh nghiệm tham dự các phiên điều trần của quốc hội tuy nhiên với CEO Jeff Bezos của Amazon lại chưa từng có kinh nghiệm trong việc này.

Phiên điều trần sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7 và có thể được tiến hành dưới hình thức video trực tuyến.

Hạ viện đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền của 4 công ty này vào tháng 6 năm ngoái. Người ta nghi ngờ rằng các công ty này đã tận dụng quy mô của mình với việc chiếm giữ thị phần áp đảo để tạo lợi thế không công bằng so với các công ty nhỏ hơn.

Cuộc điều tra của Hạ viện được tiến hành đồng thời với cuộc điều tra chống độc quyền đang được Bộ Tư pháp và Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) thực hiện. Theo đó, hai tổ chức này hiện đang điều tra sự nghi ngờ rằng Amazon và Facebook yêu cầu phí quá cao với các công ty khác dựa trên sự thống trị của mình trong thị trường thương mại điện tử và truyền thông xã hội.

Lời khai từ các CEO sẽ đánh dấu một trong những bước cuối cùng trước khi hoàn thành cuộc điều tra, dự kiến ​​sẽ đưa ra các đề xuất lập pháp mới để cải cách và điều tiết thị trường công nghệ tại Mỹ sau đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기