Đời sống Xã hội

Giọng nói của ngôi sao điện ảnh được tái tạo để tạo ra câu chuyện tường thuật cho sách chữ nổi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:16 24-09-2020

[Han Ji-min's Instagram]


Giọng nói của hai ngôi sao điện ảnh ở Hàn Quốc đã được tái tạo để sản xuất bản tường thuật câu chuyện đi vào sách chữ nổi dành cho người mù, sử dụng công nghệ dịch văn bản thành giọng nói dựa trên học sâu và trí tuệ nhân tạo cho phép tổng hợp giọng nói nhanh chóng bằng cách phân tích và học một ngữ liệu.

SK C&C, nhà cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống, tư vấn và gia công công nghệ thông tin, đã tạo dựng quan hệ đối tác chiến lược với Lion Rocket, một công ty khởi nghiệp đã phát triển công nghệ tổng hợp giọng nói dựa trên AI, để thương mại hóa công nghệ dịch văn bản thành giọng nói (TTS) AI bằng cách kết hợp công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và chuyển văn bản sang văn bản bằng giọng nói.

SK C&C cho biết, công nghệ AI TTS có thể phân tích các đặc điểm của giọng nói, giọng điệu, trọng âm và cách phát âm của người nói với dữ liệu được ghi âm dài 20 phút và đọc bất kỳ câu nào một cách tự nhiên, SK C&C cho biết thêm rằng nó có thể được áp dụng để sản xuất nội dung như sách nói, giáo dục và nội dung giải trí trên YouTube.

Đối với dự án chung đầu tiên của họ, hai công ty đã làm việc với Viện Nghiên cứu Di sản Văn hóa Quốc gia do nhà nước điều hành để tái tạo giọng nói của nam diễn viên Lee Byung-hun và nữ diễn viên Han Ji-min để sản xuất phần bình luận câu chuyện ghép vào sách chữ nổi để giới thiệu cho người mù. Cái gọi là sách đa khoa chữ nổi Braille chứa đầy nội dung mà người mù và người không khuyết tật có thể sử dụng và giao tiếp, chẳng hạn như hình ảnh, âm thanh, tường thuật và âm nhạc.

Không giống như công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói thông thường, chia giọng nói thành phụ âm và nguyên âm, AI TTS cho phép tổng hợp giọng nói nhanh chóng bằng cách phân tích và học một ngữ liệu, SK C&C cho biết. Các nhân vật nổi tiếng đã có tập tin ghi âm có thể phát ra giọng nói cùng lúc khi nhập văn bản mà không cần ghi âm.

Hai bên sẽ cùng tìm hiểu thị trường nội dung trong và ngoài nước về lĩnh vực văn hóa, giáo dục và phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới sử dụng các ngôi sao Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc) và đọc sách cho người bình thường và trẻ em.

"Chúng tôi sẽ tạo ra một giọng nói tự nhiên truyền tải những cảm xúc và ấn tượng sống động thông qua TTS", CEO của Lion Rocket, Jung Seung-hwan cho biết trong một tuyên bố.

Giám đốc kênh và bộ phận tiếp thị của SK C&C Lee Seok-jin cho biết quan hệ đối tác chiến lược với Lion Rocket sẽ dẫn đến việc tạo ra nhiều chương trình khác nhau. "Với sự hợp tác này, chúng tôi sẽ nỗ lực tạo ra các chương trình thực hành các giá trị xã hội khác nhau và có thể góp phần cải thiện giáo dục và đời sống văn hóa cho người mù."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기