Đời sống Xã hội

Xuất khẩu hàng quốc phục hồi trong tháng 9 nhờ các lô hàng chip, ô tô

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:39 01-10-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Xuất khẩu của Hàn Quốc hồi phục lần đầu tiên trong bảy tháng vào tháng 9, dữ liệu cho thấy hôm thứ Năm, được hỗ trợ bởi các lô hàng chip và ô tô khi các đối tác thương mại lớn dần nối lại hoạt động kinh doanh của họ trong bối cảnh đại dịch.

Các lô hàng đi nước ngoài đạt 48 tỷ USD vào tháng trước, tăng 7,7% so với 44,6 tỷ USD được công bố một năm trước đó, theo dữ liệu do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tổng hợp.

Nhập khẩu tăng 1,1% lên 39,1 tỷ USD, dẫn đến thặng dư thương mại 8,8 tỷ USD.

Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đã kéo dài sự sụt giảm xuất khẩu của mình đến tháng thứ sáu trong tháng 8, do vi rút COVID trên toàn cầu tiếp tục gây căng thẳng cho các hoạt động kinh doanh.

Các lô hàng xuất đi của nước này đã tăng 4,5% trong tháng 2, mức tăng đầu tiên trong năm trong 14 tháng.

Tuy nhiên, các lô hàng xuất đi của nước này lại giảm vào tháng 3 khi số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu leo ​​thang và tốc độ giảm tiếp tục tăng nhanh, giảm 25,5% vào tháng 4 và 23,6% vào tháng 5.

Xuất khẩu của Hàn Quốc, giảm hơn 10% so với năm 2019, trước đó được dự đoán sẽ phục hồi trong suốt năm 2020 nhờ sự phục hồi của doanh số bán chip nhớ.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã dội một gáo nước lạnh vào quan điểm đó, làm căng thẳng nền kinh tế định hướng xuất khẩu.

Dữ liệu của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc cho thấy nền kinh tế đã giảm 3,2% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 so với quý trước, mức giảm lớn nhất theo quý kể từ khi giảm 3,3% được công bố trong ba tháng cuối năm 2008.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기