Đời sống Xã hội

Số thanh thiếu niên Hàn Quốc phải nhập viện do cố gắng tự tử·làm hại bản thân tăng gấp 2 lần sau 5 năm

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:37 05-10-2020
Trung bình 27 người/ngày Nghị sĩ Kang "Các biện pháp đặc biệt cấp chính phủ cần được thực hiện"
Theo kết quả điều tra, số thanh thiếu niên Hàn Quốc đến bệnh viện vào năm ngoái vì cố gắng tự làm hại bản thân hoặc tự tử được phát hiện là trung bình 27 người/ngày.
 

Những thông điệp ý nghĩa trên cầu Mapo (마포대교) ở Seoul nhằm thức tỉnh những người có ý định rởi bỏ cuộc đời [Ảnh=Internet]

Theo dữ liệu do Nghj sĩ Kang Byeong Won thuộc Đảng Dân chủ đồng hành gửi đến Bộ Y tế và Phúc lợi thì có 9.828 người trong độ tuổi 9~24 đã được chuyển đến bệnh viện vào năm ngoái với lý do tự làm hại bản thân hoặc cố gắng tự tử, tương đương với mức trung bình là 26,9 người mỗi ngày.

Đây là con số tăng gấp đôi chỉ trong 5 năm từ 4.947 người vào năm 2015 (tương đương với mức trung bình 13,5 người/ngày).

Cũng theo dữ liệu, tổng cộng đã có 34.552 thanh thiếu niên đã cố gắng tự làm hại bản thân hoặc tự tử trong 5 năm từ 2015~2019.

Nghị sĩ Kang chỉ ra "Các cấp chính quyền cần phải tích cực xác định các nhóm trẻ vị thành niên có nguy cơ thực hiện các hành vi tự sát, đồng thời thực hiện các biện pháp đặc biệt để ngăn ngừa hành vi tự làm hại và cố gắng tự tử của trẻ vị thành niên."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기