Đời sống Xã hội

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc bắt tay vào phát triển stent phân hủy sinh học

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:01 06-10-2020

[Gettyimages Bank]


Một cơ quan nghiên cứu của nhà nước sẽ phát triển một loại stent phân hủy sinh học với hệ thống phân phối thuốc. Không cần phẫu thuật vì nó sẽ phân hủy bên trong cơ thể theo thời gian. Giá stent phân hủy sinh học sẽ rẻ hơn so với các loại stent thông thường làm bằng nhựa hoặc kim loại.

Stent là một ống thường được làm bằng nhựa hoặc kim loại. Nó được chèn vào một lối đi giải phẫu để giữ cho đường dẫn thông thoáng. Stent được sử dụng chủ yếu để khôi phục và duy trì dòng chảy của máu. Đối với hệ tiêu hóa, stent nhựa sẽ đóng lại sau một thời gian nhất định trong khi stent bằng kim loại có khả năng mở trong thời gian dài. Tuy nhiên, các stent kim loại phải được loại bỏ bằng phẫu thuật.

Viện Korea Textile Development Institute (KTDI) cho biết trong một tuyên bố vào ngày 5 tháng 10 rằng họ sẽ sử dụng quỹ chính phủ để phát triển một loại stent phân hủy sinh học hiệu suất cao vào cuối năm 2025.

Stent phân hủy sinh học của viện có thể đưa thuốc và thải từ từ thuốc có trong nguyên liệu chính trong thời gian dài để ngăn ngừa biến chứng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기