Đời sống Xã hội

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc phát triển kỹ thuật canh tác lai để sử dụng đất trống dưới các tấm pin năng lượng mặt trời

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:18 07-10-2020

[Ảnh = Jeonnam Agricultural Research & Extension Services]


Một viện nghiên cứu tại Hàn Quốc đã chuyển một ý tưởng sáng tạo thành một mô hình kinh doanh nông nghiệp mới để trồng lúa trên những mảnh đất trống dưới các tấm pin năng lượng mặt trời. Viện sẽ phát triển kỹ thuật canh tác lai của mình để nông dân trồng lúa được sử dụng rộng rãi hơn.

Các cơ sở sản xuất điện mặt trời có công suất phát lớn hơn 100 kilowatt cấp có các mô-đun bảng quang điện (PV) lớn được thiết lập ở một góc tối ưu để tối đa hóa khả năng tiếp xúc với ánh sáng của chúng. Hầu hết các mô-đun PV được xây dựng cách mặt đất khoảng một hoặc hai mét, làm cho mặt đất bên dưới chúng gần như vô dụng.

Cách 285 km (177 dặm) về phía nam Jeonnam. Viện Nghiên cứu & mở rộng dịch vụ nông nghiệp tại Naju của Seoul cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã phát triển thành công mô hình trồng lúa trên một cánh đồng đang khai thác năng lượng mặt trời 100 kilowatt-class. Hạt lúa đã sẵn sàng để thu hoạch.

Cơ sở do trung tâm nghiên cứu nông nghiệp xây dựng có các mô-đun được treo trên một cấu trúc giàn cao khoảng ba mét. Giàn được thiết kế cao để máy liên hợp và các máy nông nghiệp khác có thể tự do di chuyển xung quanh ruộng lúa. Viện cho biết, một nông dân trồng lúa với cơ sở sản xuất điện mặt trời cấp 100 kilowatt có thể kiếm được 12,7 triệu won (10.930 USD) mỗi năm bằng cách bán điện.

"Hiện tại, lợi nhuận thu được từ việc tạo ra điện lớn hơn so với trồng lúa nhưng chúng tôi tin rằng kỹ thuật này sẽ góp phần tối đa hóa lợi nhuận của nông dân trồng lúa nếu chúng tôi phát triển hơn nữa", một quan chức viện giấu tên cho biết. Viện sẽ phát triển các kỹ thuật canh tác lúa để kỹ thuật canh tác lai và các thiết bị tạo điện có thể được phân phối cho nông dân trồng lúa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기