Thông báo

Ngày 16/11/2020 Hàn Quốc ghi nhận thêm 223 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 28.769 ca

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:43 16-11-2020

[Ảnh = Yonhap News] Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 223 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 193 ca nhiễm trùng cục bộ, nâng tổng số ca nhiễm lên 28.769 ca, theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA).

Các trường hợp nhiễm COVID 19 mới của Hàn Quốc dao động trên 200 trong ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Hai khi các ca nhiễm trùng theo cụm trên khắp nước này chồng chất, khiến các cơ quan y tế phải "nghiêm túc" xem xét việc tăng các biện pháp giãn cách xã hội của đất nước lên một bậc.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 223 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 193 ca nhiễm trùng cục bộ, nâng tổng số ca nhiễm lên 28.769 ca.

Số ca lây nhiễm hàng ngày ở mức ba con số trong ngày thứ chín liên tiếp, với số ca lần đầu tiên vượt quá 200 ca sau 73 ngày vào thứ Bảy.

Các cơ quan y tế cho rằng sự gia tăng mạnh mẽ của các chuỗi lây nhiễm theo cụm từ các tụ điểm tư nhân và các cơ sở công cộng trên toàn quốc, khiến việc truy tìm các trường hợp tiềm ẩn và hạn chế sự lây lan của vi rút trở nên khó khăn hơn.

Vấn đề mới nhất là buộc các cơ quan y tế phải nâng kế hoạch giãn cách xã hội từ Cấp độ 1 lên Cấp độ 1,5 để làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Trước khi thực thi các biện pháp giãn cách xã hội cứng rắn hơn, chính phủ hôm Chủ nhật đã đưa ra "cảnh báo sơ bộ" đối với khu vực rộng lớn hơn ở Seoul và tỉnh phía đông Gangwon.

Một số thành phố, bao gồm Cheonan và Asan ở tỉnh Nam Chungcheong; Wonju ở tỉnh Gangwon; và Suncheon, Gwangyang và Yeosu ở tỉnh Nam Jeolla, đã áp dụng Cấp độ 1,5 để đối phó với các trường hợp gia tăng trong khu vực.

Hàn Quốc đã duy trì chương trình ngăn cách xã hội Cấp độ 1 theo hệ thống 5 cấp mới trên toàn quốc kể từ đầu tháng này, mặc dù một số thành phố và chính quyền cấp tỉnh đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm vi rút.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기